- Gạt bỏ hết những mệt mỏi, lo lắng trước đó, Top 4 của So you think you can dance phiên bản Việt đã nhảy như thể đây là lần cuối cùng trong đời họ có cơ hội được nhảy.

Có lẽ, tuần cuối cùng của Top 4 Thử thách cùng bước nhảy là một tuần vất vả nhất không chỉ trong khuôn khổ chương trình, mà thậm chí là kể từ khi họ bắt đầu theo nghề. Bởi để chuẩn bị cho đêm chung kết, mỗi thí sinh phải tập 5 bài với những thể loại không phải sở trường.

Top 4 của Thử thách cùng bước nhảy

Còn nhớ, giám khảo Tuyết Minh từng chia sẻ rằng một vũ công chuyên nghiệp cần ít nhất một năm để có thể diễn thuần thục một phong cách mới. Nói vậy để thấy, đây là một thách thức vô cùng lớn mà chương trình đã đặt ra cho những gương mặt xuất sắc nhất. Ngoài những vấn đề về kỹ thuật, style... các thí sinh còn phải đảm bảo được cả về thể lực cũng như tinh thần.

Và không phụ lòng những người đã yêu mến chương trình, cả Quang Đăng, Hồng Nhung, Vinh Hải và Tố Như đã cùng nhau cống hiến một đêm thi thăng hoa và tràn ngập cảm xúc. Gạt bỏ hết những mệt mỏi, lo lắng trước đó, Top 4 của So you think you can dance phiên bản Việt đã nhảy như thể đây là lần cuối cùng trong đời họ có cơ hội được nhảy.

Ngay từ bài diễn mở màn, tất cả đã khiến cho khán giả cảm thấy vô cùng phấn khích với bài nhảy nhóm theo thể loại hiphop house trên nền nhạc của ca khúc Tao of the machine. Lấy ý tưởng từ bộ phim hành động giả tưởng Tron, cả bốn đã xuất hiện trên một sân khấu không đèn cùng với những bộ trang phục phản quang và tạo nên một bữa tiệc ánh sáng thực sự bằng những động tác vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát cùng một đội hình di chuyển đều và linh hoạt

Phần mở màn sôi động với phong cách hiphop house

Màn trình diễn này không chỉ góp phần làm nóng không khí của nhà thi đấu Maximart mà còn như một lời khẳng định của Top 4 rằng họ hoàn toàn xứng đáng có mặt trong đêm chung kết.

Tiếp đà hưng phấn, 4 thí sinh được bắt cặp theo vòng tròn đã lần lượt thể hiện các bài nhảy đôi vô cùng thu hút. Trong khi hai chàng trai trở nên đầy quyến rũ và nam tính với phong cách jazz đương đại thì hai cô gái lại thật gợi cảm, xinh đẹp trên nền nhạc Broadway. Bên cạnh đó, sự kết hợp "trái dấu" nhuần nhuyễn giữa các thí sinh với những thể loại khác nhau như dân gian đương đại, hiphop house, Tango và múa đương đại trong cùng một đêm diễn đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của Top 4.

Đặc biệt, ấn tượng nhất trong số đó là bài thi của Hồng Nhung - Vinh Hải. Được thể hiện phong cách mà cả hai cùng yêu thích là múa đương đại, bộ đôi này đã lột tả được hoàn toàn những gì mà ca khúc Body Language muốn truyền tải bằng những động tác kỹ thuật chắc chắn, những tạo hình giàu tính nghệ thuật và hai gương mặt đầy biểu cảm. Phần trình diễn này đã khiến cho giám khảo Chí Anh không thốt nên lời mà chỉ biết ngả người thán phục.

Sau những bài thi đôi, các vũ công còn một cơ hội cuối cùng để thể hiện tài năng của mình với bài thi solo 30s. Đây cũng chí là cơ hội để họ khẳng định một cách rõ ràng nhất cá tính của mình. Và một lần nữa, Tố Như trở lại với hình ảnh của một quý cô ballet, Hồng Nhung nhắc khán giả nhớ đến cô như một vũ công đương đại, còn Vinh Hải và Quang Đăng quay về cùng hiphop.

Hồng Nhung - Vinh Hải với bài thi ấn tượng

Không như những liveshow trước, kết quả của đêm chung kết sẽ được công bố sau đó 1 tuần. Vũ công chiến thắng sẽ là người nhận được nhiều tin nhắn bình chọn nhất từ phía khán giả. Tuy nhiên, dù kết quả cuối cùng có thế nào đi chăng nữa thì với những thí sinh của chương trình, chiến thắng quan trọng nhất không phải danh hiệu mà chính là sự tôn trọng từ công chúng dành cho nghề nhảy múa cũng như các vũ công sau cuộc thi này.

Linh Phạm