Tivi laser Mitsubishi 65 inch

Vào tháng 4 vừa qua, Mitsubishi chính thức thông báo dòng sản phẩm tivi laser mang nhãn hiệu LaserVue. Theo Mitsubishi, hãng đã xây dựng kế hoạch để tung ra th trường chiếc tivi Diamond LaserVue kích cỡ 65 inch vào quý III/2008.

Giá của những chiếc tivi này vẫn được hãng giữ bí mật nhưng Mitsubishi cho biết giá sẽ rất cạnh tranh với những tivi màn hình phẳng có cùng kích thước hiện đang được bán trên thị trường.

Một chiếc tivi 65 inch Plasma HDTV hiện đang có giá khoảng 5.000 USD. Nếu tivi laser có giá tương tự, Mitsubishi sẽ đặt những chiếc tivi Plasma và LCD HDTV vào nguy cơ phải đối đầu với một "kẻ huỷ diệt" mới.

Vào ngày 8/1/08, hãng Mitsubishi đã chính thức trình diễn chiếc tivi laser kích cỡ 52 inch tại hội chợ CES 2008. Dự án giới thiệu về TV laser đã được hãng Mitsubishi phát triển từ năm 2006 và có kế hoạch ra mắt thị trường vào năm 2007 nhưng đến năm 2008 mới chính thức được giới thiệu.

Tivi laser có màu sắc màu sáng và đậm hơn các loại màn hình khác. Đồng thời, thiết kàuthan mỏng, trọng lượng cũng nhẹ hơn và năng lượng tiêu thụ chỉ bằng 1/3 so với tivi dùng bóng đèn thường. Tivi laser cho hình ảnh có độ tương phản cao và dải màu nhiều gấp đôi so với các tivi LCD và Plasma.

Theo I4U