Tỷ phú tài phiệt gốc Nga sẽ bị đóng băng toàn bộ tài sản, bị cấm đến Anh và không được có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào tại xứ sở sương mù.

{keywords}
Chính phủ Anh ban hành lệnh trừng phạt tỷ phú Abramovich

CLB Chelsea sẽ được cấp giấy phép đặc biệt để tiếp tục hoạt động và thi đấu. Tuy nhiên, mọi khoản lợi nhuận của đội bóng sẽ không được đổ vào túi Abramovich.

Bị cáo buộc là người có quan hệ thân hữu với Tổng thống Nga - Putin, Abramovich đưa ra thông báo bán Chelsea vào tuần trước và dùng khoản tiền thu được hỗ trợ các nạn nhân trong cuộc chiến ở Ukraine.

Tuy nhiên, với lệnh trừng phạt mà chính phủ Anh đưa ra hôm nay, mọi hoạt động trao đổi mua bán CLB sẽ bị đình lại.

Bộ trưởng Văn hóa Anh - ông Nadine Dorries cho biết, CĐV Chelsea rõ ràng sẽ bị ảnh hưởng nhưng Chính phủ cam kết bảo vệ di sản đội bóng.

Được biết, Abramovich là một trong bảy nhà tài phiệt liên quan đến Putin bị trừng phạt, do Tổng thống Nga phát động cuộc tấn công vào Ukraine.

{keywords}
CLB Chelsea của Abramovich sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt

Roman Abramovich hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 9,4 tỷ bảng Anh. Ngoài ra, ông còn có một dinh thự nguy nga ở vùng Kensington.

Trước giới truyền thông, Thủ tướng Anh - Boris Johnson tuyên bố đanh thép: "Nước Anh không thể là nơi trú ẩn cho những người ủng hộ cuộc tấn công tàn khốc mà Putin phát động nhắm vào Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt hôm nay là bước đi mới nhất thể hiện sự ủng hộ của Vương quốc Anh đối với người dân Ukraine."

* An Nhi

Chelsea rúng động nghe tin dữ về Abramovich

Chelsea rúng động nghe tin dữ về Abramovich

CLB Chelsea sẽ bị cấm mọi hoạt động chuyển nhượng, gia hạn hợp đồng, không được bán thêm vé vào sân, đồ lưu niệm, áo đấu... sau khi chính phủ Anh ra lệnh trừng phạt tỷ phú Abramovich.