Trước đó, Chính phủ Anh đã phong tỏa tài sản của nhà tài phiệt gốc Nga, do Abramovich liên quan mật thiết đến Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

Đến trưa ngày 13/3 (giờ Anh), BTC Premier League tiếp tục ra thông báo: "Sau khi Chính phủ Vương quốc Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt, BLĐ Premier League đã truất quyền giám đốc CLB Chelsea của Roman Abramovich.

{keywords}
BTC Ngoại hạng Anh cấm Abramovich tham gia điều hành Chelsea

Quyết định của Hội đồng quản trị không ảnh hưởng đến việc tập luyện và thi đấu của đội bóng, được quy định trong điều khoản giấy phép do Chính phủ cấp, hết hạn vào ngày 31 tháng 5 năm 2022."

Ban đầu, Abramovich giao quyền kiểm soát Chelsea cho tổ chức từ thiện của CLB và những người được ủy thác trước khi công bố ý định bán nhưng giờ ông đang bị đẩy vào thế bí.

Theo Telegraph, Abramovich đồng ý xóa các khoản vay hơn 1,5 tỷ bảng mà không nhận bất kỳ khoản tiền thu được nào từ việc bán CLB.

Tỷ phú người Nga chỉ thị cho The Raine Group nhằm thúc đẩy việc thanh lý Chelsea càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, chưa có đối tác chính thức ra giá mua đội bóng thành London.

Thẻ tín dụng Chelsea cũng bị treo trong bối cảnh áp lực gia tăng buộc Abramovich phải chấp nhận mất trắng CLB.

Mỗi tháng, Chelsea phải trả 28 triệu bảng tiền lương cho nhân viên và các cầu thủ. Thế nên, họ chỉ còn thời hạn hơn hai tuần để tìm người mua mới hoặc sẽ bị đưa vào diện quản lý.

* An Nhi

Chelsea túng quẫn thanh lý loạt sao triệu đô

Chelsea túng quẫn thanh lý loạt sao triệu đô

Chelsea buộc phải bán tháo nhiều cầu thủ hàng đầu ở  kỳ chuyển nhượng hè tới, để cân bằng tài chính trước lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh.

Abramovich vẫn có thể bán Chelsea sau lệnh trừng phạt

Abramovich vẫn có thể bán Chelsea sau lệnh trừng phạt

Việc bán Chelsea vẫn có thể thực hiện sau lệnh trừng phạt của chính phủ anh với Roman Abramovich, miễn là tỷ phú Nga không nhận đồng nào.