Tỉ phú người Ả Rập Xê Út vướng vào một vụ tranh cãi khi ly hôn cay đắng khi tìm cách thoái thác trợ cấp cho vợ cũ và con gái.

{keywords}
Tỷ phú Sheikh Walid Juffali (áo xanh)

Tờ The Sun cho hay, doanh nhân Sheikh Walid Juffali, 60 tuổi, đang viện đến quyền miễn trừ ngoại giao nhằm ngăn cô vợ cũ từng làm siêu mẫu là Christina Estrada giành được số tài sản trị giá 5,6 tỉ USD khi hai người ly hôn.

Christina Estrada, 53 tuổi, đang đệ đơn lên Tòa án London để buộc chồng cũ trợ cấp về tài chính và nuôi con.

Sự việc diễn ra sau khi ông Juffali cưới một người vợ nữa là một người dẫn chương trình của Truyền hình Lebanon vào năm ngoái (theo luật Hồi giáo, ông Juffali được kết hôn 4 vợ).

Juffali đã âm thầm ly hôn đơn phương với Christina tại Ả Rập Xê Út. Christina cho biết cô không thể đòi quyền hỗ trợ tài chính nếu xử lý vụ việc tại quê nhà của chồng cũ.

{keywords}
Cựu siêu mẫu Christina Estrada đâm đơn lên tòa án tại Anh để đòi hỗ trợ tài chính của chồng sau ly hôn.

Ông Juffali nói rằng ông đã rất ‘hào phóng’ với vợ cũ, sắm sửa nhiều tài sản, trong đó có cả một căn hộ ở Beverly Hills, Los Angeles.

Ông cũng nói rằng đã chi cho vợ 100.000 USD/tháng và đáp ứng mọi yêu cầu của cô con gái chung giữa 2 người.

Tuy nhiên, Christina nói rằng bà ‘không chắc’ về sở hữu pháp lý của căn nhà tại Beverly Hills. Nếu đòi quyền sở hữu thành công, số tài sản này có thể trị giá tới hàng triệu USD.

Giờ đây, tỷ phú người Ả Rập đang tìm cách phá hỏng ý đồ của vợ cũ dựa trên căn cứ ông được bảo vệ theo quy định về miễn trừ ngoại giao tại Anh.

{keywords}
Christina Estrada từng là siêu mẫu, và được cho là bồ cũ của hoàng tử Andrew

Ông Juffali được bổ nhiệm làm đại diện thường trực của Tổ chức Hàng hải Quốc tế của Saint Lucia vào năm 2014.

Tuy nhiên, các luật sư của bà Christina lập luận rằng việc miễn trừ chỉ dành cho các vị trí ngoại giao và không áp dụng cho các quy trình phiên tòa xử các vấn đề liên quan tới gia đình, bởi ông Juffali là ‘công dân thường trú’ tại Anh, và có mối quan hệ chặt chẽ với quốc gia này.

Hiện nay, tòa vẫn đang xét xử vụ ly hôn ‘bạc tỷ’ này và phán quyết sẽ đưa ra trong vài ngày tới đây.

Lê Thu