- Không chỉ thay đổi giờ thi đấu, BTC nước chủ nhà còn không bố trí sân tập cho U16 Việt Nam trước trận bán kết giải vô địch U16 Đông Nam Á 2016.

Theo lịch thi đấu ban đầu, trận bán kết 1 giữa U16 Việt Nam và U16 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 21/7. Tuy nhiên, ngay sau khi chính thức giành vé vào bán kết, ngày hôm qua phía BTC đã thông báo đổi lịch thi đấu lên 18h30, đẩy trận bán kết 2 giữa U16 Australia và U16 Thái Lan lên đá trước.

{keywords}
Thầy trò Đinh Thế Nam nghiên cứu đối thủ trước trận bán kết

Mục đích của việc thay đổi thời gian thi đấu này của BTC là để có lợi cho đội chủ nhà. Thứ nhất, do U16 Campuchia thi đấu muộn 1 ngày so với U16 Việt Nam tại vòng bảng, nên cần thêm thời gian để nghỉ ngơi. Đặc biệt, việc đá muộn sẽ có nhiều CĐV đến sân hơn, vừa tiếp lửa cho các cầu thủ Campuchia, vừa gây sức ép cho đối thủ. Trong những trận đấu tại vòng bảng, U16 Campuchia thường thi đấu vào buổi chiều tối, luôn có hơn 4 vạn khán giả kéo tới sân cổ vũ.

Thực tế, sức ép từ CĐV chủ nhà đã được ban huấn luyện đội tuyển U16 Việt Nam xác định. Trước trận bán kết, HLV Đinh Thế Nam và các trợ lý đã làm công tác tư tưởng cho cầu thủ U16 Việt Nam. Từ quê nhà, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng gọi điện sang động viên toàn đội thi đấu tự tin, quyết tâm, không đặt nặng vấn đề thắng thua mà quan trọng là phải chiến đấu hết sức mình.

Về mặt chuyên môn, một thành viên ban huấn luyện đội tuyển U16 Việt Nam thừa nhận U16 Campuchia không dễ bị đánh bại. Ngoài sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, đội chủ nhà có lối chơi rất khó chịu. Họ có 2 cầu thủ vô cùng nguy hiểm là số 14 (Mao Piseth) và số 23 (Teat Kimheng). Trước trận bán kết, ban huấn luyện cũng đã cho các cầu thủ xem lại băng ghi hình những trận đấu gần đây. Toàn đội rút ra được nhiều bài học để sẵn sàng đối phó với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng với 4 trận thắng, 1 hoà, U16 Việt Nam đang rất tự tin và thoải mái. Ngoài ra, U16 Việt Nam cũng có thể tung ra đội hình mạnh nhất khi không có cầu thủ nào bị chấn thương hay thẻ phạt.

Nếu đặt lên bàn cân, U16 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Có lẽ phía nước chủ nhà cũng nhận thấy điều này nên đã gây ra nhiều khó khăn ở buổi tập chiều nay với thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Cụ thể, không hiểu lý do vì sao BTC chủ nhà đã không bố trí được sân tập cho U16 Việt Nam. Phải đến trưa nay, tuyển U16 Việt Nam mới tự tìm được sân tập trong một trường trung học ở thủ đô Phnom Penh.

Trong buổi họp kỹ thuật sáng nay, thông tin từ đội tuyển U16 Việt Nam cho biết, các học trò của HLV Đinh Thế Nam sẽ ra quân ở trận bán kết với trang phục áo đỏ, quần đỏ. Nếu hai đội hoà sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức sẽ bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua chứ không đá hiệp phụ.

S.N