- Một thất bại trước ứng viên của ngôi vô địch giải U16 châu Á Nhật Bản là điều được dự báo trước, nhưng để thua với tỉ số 0-7 trong trận ra quân là quá nặng nề đối với thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Trước khi bước vào VCK châu Á, U16 Việt Nam đã được kỳ vọng rất nhiều, nhất là khi đã chơi rất thành công tại giải ĐNÁ diễn ra tại Campuchia.

Tuy nhiên, việc rơi vào bảng đấu có Nhật Bản, Australia là điều không dễ dàng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam trong việc tìm kiếm vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Và điều này đã thể hiện ngay ở trận ra quân trước ứng viên cho ngôi vô địch đến từ đất nước mặt trời mọc, khi U16 Việt Nam không thể làm được bất ngờ trong 90 phút thi đấu.

{keywords}
U16 Việt Nam (áo đỏ) đã gặp đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với giải VĐ ĐNÁ

Nhập cuộc đầy quyết tâm, nhưng đến phút 15 thủ thành Nhật Trường đã phải vào lưới nhặt bóng sau khi pha sút phạt trực tiếp của Kubo thành bàn.

Sớm bị dẫn bàn, hàng thủ của U16 Việt Nam đã chơi không thực sự tốt, liên tục mắc lỗi để kết thúc hiệp đấu thứ nhất đã để thua 0-3 khi Fukuoka, Taisei Miyashiro là những người lập công kế tiếp cho U16 Nhật Bản.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, dù đã thay đổi cách chơi cũng như chủ động đẩy cao đội hình nhưng những Trọng Long, Duy Khiêm, Hữu Thắng...đã không thể tạo ra được pha bóng nào đáng kể.

Không những thế, trước những pha tấn công đẳng cấp cao của U16 Nhật Bản đã khiến thủ thành Nhật Trường còn phải nhận thêm 4 bàn thua khác để thua đậm đối thủ với tỉ số 0-7.

Thất bại này khiến mục tiêu giành vé vào tứ kết của thầy trò HLV Đinh Thế Nam gặp khó khăn rất nhiều khi phía trước 2 đối thủ còn lại là Kyrgyzstan, Australia cũng được đánh giá cao hơn.

Vào lúc 21h30 ngày 19/9 tới U16 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 gặp U16 Australia.

M.A