Trực tiếp bóng đá U16 Việt Nam vs U16 Indonesia: Đã có đội hình xuất phátTrực tiếp bóng đá U16 Việt Nam vs U19 Indonesia thuộc khuôn khổ bảng A giải U16 Đông Nam Á 2022, 20h hôm nay (6/8).

Trước trận cuối vòng bảng, U16 Việt Nam giành hai chiến thắng 5-1 và 5-0 trước Singapore và Philippines. Dù vậy, đoàn quân của HLV Quốc Tuấn vẫn chỉ đứng thứ 2 bảng A do có cùng 6 điểm với chủ nhà Indonesia nhưng thua hiệu số (+9 so với +11).

Như vậy, muốn giành vé trực tiếp vào bán kết, U16 Việt Nam phải thắng U16 Indonesia ở lượt trận cuối bảng A. Trong trường hợp hoà hoặc thua, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đành chờ vào may mắn để đi tiếp.

U16 Việt Nam thua Indonesia về hiệu số phụ

Theo điều lệ giải U16 Đông Nam Á 2022, 12 đội chia làm ba bảng đấu. Ba đội đứng đầu bảng giành ba suất vào bán kết. Đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mới có chiếc vé cuối cùng để đi tiếp vào vòng knock-out.

Trước trận đấu quyết định tranh vé vào bán kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Ở trận cuối vòng bảng gặp U16 Indonesia, U16 Việt Nam có sự chuẩn bị tương tự như 2 trận đấu vừa rồi. Chúng tôi cố gắng hơn nữa, với tinh thần cao hơn khi đá với U16 Indonesia.

Chúng ta cần tuân thủ đúng kỷ luật, tập trung cao độ. Hai chiến thắng chưa là gì cả. U16 Việt Nam phải làm thế nào để đến trận đấu cuối cùng và ngước mặt tự hào vì điều đó.

Trước Philippines, một số bạn vào sân với ý chí, quyết tâm chưa cao. Tôi nhắc các bạn phải thay đổi ngay. Nếu chúng ta muốn sự nghiệp tiến xa thì phải thay đổi”.

U16 Việt Nam quyết vượt qua chủ nhà Indonesia

Trong khi đó, HLV Bima Sakti của U16 Indonesia thể hiện sự quyết tâm: "Đối với trận đấu gặp U16 Việt Nam, chúng tôi phải chuẩn bị tốt hơn nữa, dốc toàn lực cho trận đấu này. U16 Việt Nam là đối thủ khó hơn so với Singapore".

Ở những giải gần đây, cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Indonesia luôn diễn ra căng thẳng, kịch tính. Được thi đấu trên sân nhà, U16 Indonesia chắc chắn tạo ra nhiều áp lực cả dưới sân và trên khán đài với U16 Việt Nam. 

Hy vọng các cầu thủ trẻ Việt Nam ra sân với sự tự tin và tỉnh táo, hướng tới trận thắng để giành vé trực tiếp vào bán kết giải Đông Nam Á 2022.

Trận U16 Việt Nam vs U16 Indonesia diễn ra ở sân Maguwoharjo, vào 20h00 ngày 6/8.