Giành 1 điểm ở trận ra quân trước chủ nhà U19 Indonesia là một kết quả thành công với U19 Việt Nam. Đây là trận đấu các học trò của HLV Đinh Thế Nam chơi không thực sự tốt khi gặp vấn đề về tâm lý và suy giảm thể lực.

Sau trận đấu căng sức với U19 Indonesia, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại vòng bảng, gặp đối thủ U19 Philippines.

HLV Đinh Thế Nam cho rằng các cầu thủ U19 Việt Nam cần liên lạc, tạo sự gắn kết hơn nữa ở từng cá nhân. Đồng thời, U19  Việt Nam cần kiểm soát bóng chính xác hơn, tránh mất bóng để có thể phải tốn thêm nhiều thể lực.

U19 Việt Nam gặp một số vấn đề ở trận ra quân

Trước câu hỏi liệu có thay đổi đội hình xuất phát ở trận gặp U19 Philippines khi phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Mật độ thi đấu 2 ngày 1 trận là khó khăn không chỉ với Việt Nam và các đội khác cũng vậy. Trước U19 Philippines, chúng tôi có đánh giá và điều chỉnh. Trong đó, tôi có thể thay 2-3 vị trí để đảm bảo sự hồi phục cho các cầu thủ".

Như vậy, gần như chắc chắn U19 Việt Nam sẽ có một số điều chỉnh về nhân sự và lối chơi ở trận gặp U19 Philippines. Đây là trận tiền đạo Anh Tú không thể ra sân vì chấn thương cổ chân. HLV Thế Nam khẳng định mình có phương án thay thế.

U19 Việt Nam quyết thắng Philippines

Ở trận ra quân, U19 Philippines để thua 0-1 đáng tiếc trước Thái Lan. Đánh giá về U19 Philippines, thuyền trưởng của U19 Việt Nam cho biết: “Philippines thể hiện có sự tiến bộ. Thể hình, thể lực, tinh thần của họ tốt. Nếu có chút may mắn, U19 Philippines đã có thể gỡ hòa ở những phút cuối trong trận gặp Thái Lan. Tiền đạo số 9 hay số 10, hàng phòng ngự số 3 là những vị trí nổi trội của U19 Philippines”.

U19 Philippines đã cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt nên U19 Việt Nam phải thi đấu hết sức để giành 3 điểm đầu tiên tại giải.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Philippines diễn ra vào lúc 15h ngày 4/7.

Đội hình dự kiến U19 Việt Nam: Văn Bình, Hoàng Cảnh, Bảo Long, Tuấn Phong, Đức Việt, Châu Phi, Hồng Phúc, Đình Bắc, Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt. 

Video U19 Việt Nam 0-0 U19 Indonesia (Nguồn FPT Play):