U19 Việt Nam nhập cuộc không quá tốt và sớm để U19 Malaysia vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6 sau một sai lầm từ hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà cùng một số điều chỉnh U19 Việt Nam tìm được bàn gỡ trong hiệp 1 và đến phút bù giờ, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam có bàn thắng quyết định.

U19 Việt Nam đánh bại U19 Malaysia

Sau chiến thắng, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Đây là trận đấu mà hai đội chơi khá cân bằng. Mỗi bên đều có ưu, nhược điểm khác nhau, U19 Việt Nam tạo nhiều cơ hội trong hiệp 2 và giành thắng lợi phút cuối”

Về sự lột xác trong hiệp 2, thuyền trưởng U19 Việt Nam tiết lộ: “Hiệp 2 tôi điều chỉnh cánh trái, thay đổi người. Đồng thời cũng yêu cầu các cầu thủ chơi tấn công ngoài ra phải tập trung cũng như phòng ngự từ xa nên mọi thứ tốt hơn.

HLV Đinh Thế Nam vẫn cho rằng đội nhà cần chỉnh sửa nhiều

Trước khi bước vào trận đấu tôi cũng đã nhắc nhở U19 Malaysia phản công rất tốt, nhưng tiếc là hiệp 1 các cầu thủ phòng ngự chưa làm được, để họ kiểm soát thế trận. Dù vậy, U19 Việt Nam đã chơi quyết tâm để chiến thắng”

Chúng ta bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt, đây là vấn đề cần chỉnh sửa. Tuy nhiên, điều tôi lo ngại nhất vẫn nằm ở hàng phòng ngự khi mất nhiều cầu thủ trụ cột vì bị đau nhẹ, dù vậy cũng là cơ hội cho các cầu thủ mới được thi đấu, trải nghiệm…

Về lời khen cho Bảo Long từ HLV Gong Oh Kyun tôi nghĩ cậu ấy phù hợp với lối chơi của U23 Việt Nam khi tấn công khá tốt, nhưng phòng ngự vẫn cần cải thiện. Với một cầu thủ sinh năm 2005 thì vẫn phải học hỏi rất nhiều”, ông Đinh Thế Nam nói tiếp.

Liên quan sự chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á, HLV Đinh Thế Nam cho hay: “Hiện tại các cầu thủ cũ vẫn đang thể hiện được năng lực, điều đáng mừng hơn cả là nhóm tân binh tự tin hơn, không bị căng cứng. Tất nhiên, chưa bằng so với những người đã lên tập trung từ trước, nhưng như thế cũng là đáng mừng”

“Với trận đấu gặp U19 Thái Lan tới vì đã nắm lợi thế để vào chơi trận chung kết nên có lẽ tôi sẽ điều chỉnh một vài vị trí”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.

Trong khi đó HLV Hassan Sazali của U19 Malaysia nói: “Chúng tôi thua phút cuối, nên đành chấp nhận thôi. Về tình huống thổi phạt đền của trọng tài tôi không ý kiến gì, bởi chính xác.

Lực lượng U19 Malaysia chỉ có 20 cầu thủ, trong khi U19 Việt Nam nhiều hơn nên khả năng phục hồi của chúng tôi chưa đủ sau trận ra quân, đây là lý do hiệp 2 chơi chùng xuống và thất bại…