Phát biểu sau trận thắng U19 Myanmar, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Tôi chúc mừng các em có 3 điểm đầu tiên. Hiệp 1 toàn đội thi đấu tạm được, nhưng sang 45 phút kế tiếp có nhiều điều tôi chưa thật hài lòng. 

Thể lực, trạng thái tâm lý của các cầu thủ mới chưa thực sự ổn định. Tôi muốn cải thiện hơn hàng phòng ngự trong khả năng bọc lót, gây áp lực từ xa cho đối thủ, cũng như cần nhuần nhuyễn hơn nữa.

Tuy nhiên, ở lứa tuổi này cũng phải thông cảm vì các em chưa có sự ổn định trong thi đấu và cần phải cố gắng nhiều hơn…” 

Dù đội nhà chiến thắng, nhưng HLV Đinh Thế Nam chưa quá hài lòng

"Những gương mặt mới thi đấu tốt sẽ là động lực khiến các cầu thủ cố gắng hơn nữa. Song song với thử nghiệm nhân sự mới, ban huấn luyện cũng đã có tính toán phù hợp cho toàn đội về điểm rơi phong độ. 

Vì ở vòng loại U20 châu Á 2023 tới đây chúng ta sẽ gặp các đối thủ từ yếu đến mạnh", cựu danh thủ của Thể Công dành lời khen cho một vài gương mặt mới ở đội nhà như Thái Sơn, trung vệ Đức Anh…

Đánh giá về các đối thủ kế tiếp, HLV Đinh Thế Nam nói: “Tôi có xem Malaysia thi đấu, họ cũng như Thái Lan, đều là những đối thủ không dễ dàng. 

Nhưng ở giải này dường như các đội đều chú trọng thử nghiệm nhân sự hướng tới vòng loại U20 châu Á nên về chuyên môn phần nào đó chưa được nhuyễn…”

Trong khi đó HLV U19 Myanmar Soe Myat Min dành nhiều lời khen ngợi về sức mạnh của đội chủ nhà, nhất là bộ ba Văn Khang, Văn Trường và Quốc Việt trên hàng công. 

Ngoài ra ông Soe Myat khẳng định bản thân đã theo dõi thầy trò HLV Đinh Thế Nam rất kỹ và đưa ra nhận định, lối chơi tấn công của U19 Việt Nam đang dần tốt hơn ở các miếng đánh hai biên.

Highlights U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar (nguồn: FPT Play):