HLV Hứa Hiền Vinh tiếp tục thử nghiệm nhân sự khi làm mới toàn bộ đội hình xuất phát và ưu tiên những cầu thủ lên hội quân muộn được vào sân thi đấu. Trước đối thủ đến từ Hàn Quốc có thể hình trội hơn và lối chơi thiên về sức mạnh, U19 Việt Nam vẫn tự tin đẩy cao đội hình chơi pressing tầm cao ngay từ đầu trận đấu.

Điều này đã khiến các cầu thủ U21 Avenir bị bất ngờ và buộc phải lui về phòng ngự. Tuy vậy, với lợi thế về khả năng tranh chấp bóng và tốc độ trong chuyển đổi trạng thái, U21 Avenir tỏ ra khá nguy hiểm trong các pha phản công. Trong đó đáng chú ý là tình huống dứt điểm trúng cột dọc khung thành U19 Việt Nam ở ngay phút thứ 5.

u19 viet nam 2.jpeg
U19 Việt Nam chơi rất nỗ lực. Ảnh: VFF

Hiệp 2, HLV Hứa Hiền Vinh có 8 sự điều chỉnh, trong đó đáng chú ý là sử dụng tiền vệ Việt kiều Hồ Hữu Hưng. U19 Việt Nam chơi với đội hình thấp để rèn khả năng phòng ngự và kiểm tra tính linh hoạt trong chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công của các cầu thủ.

Phút 62, từ tình huống đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm,U21 Avenir có được bàn thắng quyết định mang lại chiến thắng 1-0. 

u19 viet nam 1.jpeg
U19 Việt Nam có bài test chất lượng. Ảnh: VFF

Sau trận đấu, HLV Hứa Hiền Vinh nói về tiền vệ Việt kiều: "Hữu Hưng có kỹ thuật cơ bản tương đối tốt, có thể chơi được hai biên. Tuy vậy, Hưng cũng mới về nước và chỉ tập được 3 buổi nên cần thêm thời gian hòa nhập. Lợi thế của Hưng là biết tiếng Việt, nắm bắt được các trao đổi từ đồng đội và ban huấn luyện”.

Sau trận đấu, HLV Hứa Hiển Vinh rút gọn danh sách U19 Việt Nam còn 26 cầu thủ. Theo đó, 8 cái tên bị loại gồm: thủ môn Nguyễn Quang Huy, hậu vệ Nguyễn Cảnh Tài, Đặng Thanh Bình, Lê Nguyên Hoàng, Hoàng Minh Hợi, tiền vệ Phạm Nguyễn Quốc Trung, Vi Đình Thượng và Nguyễn Trọng Tuấn.

Chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2024, do không có đường bay thẳng từ Hà Nội đến Surabaya (Indonesia) nên thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh vào TP.HCM rèn quân từ 11/7 đến 15/7. Sáng 16/7, U19 Việt Nam đáp chuyến bay từ TP.HCM đi Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.