- U19 Việt Nam đã có thể có một trận thắng nếu như đội trưởng Trọng Đại không nhận tấm thẻ vàng thứ 2 sau tình huống được cho là hợp lệ ở phút 57.

Xem clip:

U19 Việt Nam dù bị đánh giá yếu hơn U19 UAE nhưng đã có một thế trận rất tốt và thậm chí còn dẫn trước đối thủ với tỷ số 1-0 trong hiệp 1. Thế nhưng bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 57, đội trưởng Nguyễn Trọng Đại nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Almatroushi trong vòng cấm đồng thời đội bóng áo đỏ phải chịu một quả Penalty.

{keywords}
Đội trưởng U19 Việt Nam - Trọng Đại (7) bị đuổi khỏi sân đầu hiệp 2

Trên chấm phạt đền, Abdulla đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 UAE.

U19 Việt Nam chơi thiếu người trong khoảng 30 phút của hiệp 2. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi lăn xả, kiên cường để bảo vệ kết quả 1-1. Nếu không bị mất người, U19 Việt Nam có quyền nghĩ về một chiến thắng trong thế trận như vậy.

Trở lại tình huống Trọng Đại nhận thẻ đỏ, dường như cầu thủ của U19 Việt Nam đã bị trọng tài thổi phạt sai. Theo Cựu còi vàng Dương Văn Hiền, đó là pha diễn ra rất nhanh, Trọng Đại áp sát và vào trúng bóng. Nếu trọng tài ở góc thuận lợi nhìn thấy chân của Trọng Đại va vào bóng trước hay đối phương trước thì không nói làm gì, nhưng chỉ cần ở vị trí quan sát không tốt, có thể trọng tài đã đưa ra một quyết định sai khiến U19 Việt Nam bị bất lợi.

Còn theo thông tin từ ban huấn luyện và các cầu thủ U19 Việt Nam trên sân, tất cả đã phản ứng dữ dội khi cho rằng Trọng Đại không hề phạm lỗi và trọng tài đã thổi phạt 11m oan trong tình huống này.

Phát biểu với báo chí sau trận đấu, chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận trọng tài đã xử ép U19 Việt Nam trong tình huống rút thẻ đỏ với Trọng Đại: “Ở trận đấu này tôi không hài lòng về những quyết định của trọng tài. 

Và tình huống thổi penalty với chúng tôi là không công bằng, không đúng và không đẹp. Việc mất Trọng Đại khiến U19 Việt Nam gặp bất lợi không chỉ ở trận đấu này mà cả trận gặp Iraq sắp tới”.

Đ.N

Video bàn thắng U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE

Dù vươn lên dẫn trước từ rất sớm với pha ghi bàn tuyệt đẹp của Minh Dĩ nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam đã không thể bảo toàn được tỷ số, để UAE gỡ hòa, kết thúc trận đấu với tỷ số hòa tối thiểu.

Hòa U19 UAE, U19 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết

Dù phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút nhưng U19 Việt Nam đã thi đấu kiên cường để cầm hòa U19 UAE với tỷ số 1-1.

Xem Minh Dĩ nã đại bác "xé lưới" U19 UAE

Phút 21 trận đấu, Quang hải đã có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái qua 1 cầu thủ UAE, rồi thực hiện đường chuyền để Minh Dĩ băng vào nã đại bác đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016

VCK U19 châu Á 2016 diễn ra tại Bahrain từ ngày 13/10 - 30/10/2016. Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu VCK U19 châu Á 2016 nhanh nhất, chính xác nhất.