- Thực tế, việc cầm hòa UAE trong trận đấu đêm 17/10 không phải là điều quá tệ hại đối với thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì 1 điểm có được trong trận đấu này cũng để lại quá nhiều nuối tiếc cho U19 Việt Nam.

1. Kiên cường đó là điều phải được dành cho các cầu thủ U19 nếu như trận đấu chỉ kéo dài...30 phút. Tức từ thời điểm đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn mất người và bị gỡ hòa.

30 phút cuối của trận đấu thực sự là một khoảng thời gian dài hơn cả 90 phút, khi UAE với thể lực vượt trội, chơi hơn người đã đẩy U19 Việt Nam vào thế chống đỡ vô cùng vất vả.

{keywords}
U19 Việt Nam (áo đỏ) chơi đầy kiên cường trước U19 UAE

Nhưng rốt cuộc, bằng cả sự kiên cường nỗ lực, cả sự xuất sắc từ hàng phòng ngự đến tuyến đầu và thêm cả sự may mắn đã giúp đội bóng áo đỏ giữ được tỉ số hòa 1-1 mà không để thua thêm.

Không những thế, ở một vài tình huống phản công rất bài bản, hiện đại U19 Việt Nam cũng khiến đối thủ phải vất vả. Và nếu như dứt điểm tốt hơn, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm nên cơn địa chấn thứ 2 tại giải.

Tiếc rằng, lối chơi quả cảm ấy cũng chỉ được đền đáp bằng một tỉ số hòa như thế.

2. Tất nhiên, trận đấu không chỉ có 30 phút chơi kiên cường ấy của U19 Việt Nam. Đánh giá toàn diện lại, thì trận đấu với UAE, đội bóng áo đỏ đã chơi không tệ, nhưng cũng chưa đạt đến sự hiệu quả cao nhất.

Điều này phải dành cho hàng công, U19 Việt Nam vẫn ghi bàn nhưng tỉ lệ thành công so với số cơ hội tạo ra lại không cao như trận đấu đầu tiên, hay nói cách khác quá vô duyên trong khâu dứt điểm.

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cho đội nhà nhập cuộc với tư thế của đội chiếu dưới, và những pha phản công bài bản tiếp tục mang đến cho U19 Việt Nam khá nhiều cơ hội ăn bàn.

Tuy nhiên, trong một chiều khá vô duyên Đức Chinh với pha đối mặt ở hiệp đấu đầu tiên, hay nhiều cơ hội khác đã không giải quyết thành bàn thắng để chỉ một mình Minh Dĩ là người hùng.

Nên vì thế nếu chấm điểm cho sự hiệu quả e chỉ là điểm 8 mà thôi.

{keywords}
Đội bóng áo đỏ vẫn còn nhiều cơ hội vào tứ kết

3. Gần như cả trận đấu, cùng với 30 phút cuối chơi mất người và bị ép sân liên tục U19 Việt Nam đã chơi tốt như nhiều người mong đợi, nhất là sau chiến thắng ở trận ra quân.

Tuy nhiên, không vì thế mà không có điểm kém. Vẫn là một bàn thua xuất phát từ cánh phải với pha lao vào cản phá thiếu tỉnh táo của đội trưởng Trọng Đại với một cầu thủ áo trắng.

Không thể trách trọng tài trong tình huống nhanh và vị vua sân cỏ người Syria bị khuất cũng như đứng khá xa để dẫn đến tình huống 11m ở phút 58, khi đây là lỗi hệ thống của hàng phòng ngự.

Bàn thua khá giống với bàn rút ngắn tỉ số của CHDCND Triều Tiên ở trận đấu trước, với pha chọc nách giữa trung vệ và hậu vệ biên để tiền đạo dứt điểm, và Trọng Đại buộc phải ra chân để phạm lỗi.

U19 Việt Nam vẫn chơi quá tốt hơn cả mong đợi, và một điểm cận xuất sắc, nhưng với một điểm kém thì khó có thể trở thành học sinh giỏi. Thế nên, thay vì tiếc nuối có lẽ giờ HLV họ Hoàng cần phụ đạo thêm cho hàng phòng ngự nếu như muốn đi tiếp, bởi trận cuối Iraq rất mạnh.

Duy Nguyễn

U19 Iraq thắng to, U19 Việt Nam mất ngôi đầu

Với chiến thắng dễ dàng 4-0 trước U19 CHDCND Triều Tiên, U19 Iraq vươn lên chiếm ngôi số 1 bảng B sau hai lượt trận.

Video bàn thắng U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE

Dù vươn lên dẫn trước từ rất sớm với pha ghi bàn tuyệt đẹp của Minh Dĩ nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam đã không thể bảo toàn được tỷ số, để UAE gỡ hòa, kết thúc trận đấu với tỷ số hòa tối thiểu.

Hòa U19 UAE, U19 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết

Dù phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút nhưng U19 Việt Nam đã thi đấu kiên cường để cầm hòa U19 UAE với tỷ số 1-1.

Điều kiện để U19 Việt Nam vào tứ kết

Sau 2 lượt trận tại bảng B, U19 Việt Nam chỉ cần một trận hòa ở lượt cuối sẽ giành vé vào tứ kết. Thậm chí thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thua cũng vẫn đi tiếp, nếu…