Bị loại sau 2 trận thua trước Nhật Bản và Triều Tiên, U20 nữ Việt Nam bước vào trận cuối vòng bảng gặp Trung Quốc tại VCK U20 nữ châu Á 2024 với tâm lý thoải mái.

Trong khi U20 nữ Việt Nam có trận đấu thủ tục thì U20 nữ Trung Quốc cũng không còn quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp. Các cầu thủ Trung Quốc cần thắng đậm và hy vọng Triều Tiên thua đậm Nhật Bản ở trận đấu cùng giờ. 

u20 nu viet nam.jpg
U20 nữ Việt Nam bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái

Ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ Trung Quốc dồn lên tấn công để tìm bàn thắng. Phút 11, Yu Jiaqi đánh đầu ghi bàn mở tỷ số sau tình huống tạt bóng từ cánh trái của Zhang Chenxi. Đến phút 17, tỷ số đã là 3-0 cho đội bóng đến từ đất nước có hơn 1 tỷ dân.

Những phút sau đó U20 nữ Việt Nam nỗ lực và phần nào hạn chế được sức tấn công của đội bạn. U20 nữ Trung Quốc cũng có phần giảm đi sự hưng phấn khi nhận được thông tin U20 nữ Triều Tiên đang dẫn U20 nữ Nhật Bản 1-0. 

Sang hiệp 2, U20 nữ Việt Nam có cơ hội rất tốt để có bàn thắng. Thanh Thảo dốc bóng và chuyền vào vòng cấm U20 nữ Trung Quốc mở ra cơ hội cho Minh Chuyên. Dù vậy ở tình huống dứt điểm cuối cùng, tiền đạo Việt Nam không thể đánh bại được thủ môn đội bạn. 

Nhưng đến phút 75, Ngọc Minh Chuyên tận dụng tốc độ để đón bóng từ đường chuyền của đồng đội trước khi băng xuống và dứt điểm tung lưới U20 nữ Trung Quốc, rút ngắn tỷ số còn 1-3. Đây là những gì tốt nhất mà U20 nữ Việt Nam làm được trong trận đấu.

U20 nữ Trung Quốc ghi thêm 3 bàn trước khi trận đấu khép lại, ấn định chiến thắng 6-1. Dù có chiến thắng nhưng đội bóng này chỉ có 4 điểm sau 3 trận, xếp thứ 3 và bị loại ở vòng bảng.