- Có thể nói chiếc gậy thần mang tên... nhân tâm của thuyền trưởng U20 Việt Nam đang có tác dụng rất lớn và mang về thành công không hề nhỏ khi cùng U19 vượt vũ môn để có mặt tại VCK U20 thế giới.

Video buổi tập chuẩn bị cho trận gặp U20 Argentina của U20 Việt Nam:

1. Buổi tập đầu tiên của U20 Việt Nam tại TP.HCM chuẩn bị cho trận đấu gặp U20 Argentina diễn ra trong sự theo dõi của đông đảo truyền thông lẫn người hâm mộ.

Sau khi chào hỏi những quen, trao đổi với truyền thông những vấn đề của đội tuyển, thuyền trưởng Khánh Hòa đi thẳng đến chỗ Thanh Hậu đang ngồi.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn ân cần hỏi thăm Thanh Hậu

Không hiểu ông Tuấn trao đổi gì với tiền vệ đang khoác áo HAGL, chỉ thấy Thanh Hậu liên tục gật đầu trong quá trình trò chuyện.

Phải tới khi, thuyền trưởng của U20 Việt Nam sờ vào vết thương của Hậu, người ta mới hiểu có lẽ ông Tuấn "con" đang chia sẻ và thăm hỏi với chấn thương của cậu học trò.

2. Trong hành trình đến với U20 thế giới, đã có lần HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ bí quyết khiến đội nhà đá như lên đồng rằng đó là nhờ tinh thần yêu nước của các cầu thủ.

Thuyền trưởng của U20 Việt Nam đã làm điều gì để khiến các học trò vốn ở tuổi mới lớn cảm thấy yêu màu cờ đội tuyển trên ngực hơn? Câu trả lời vẫn là câu chuyện tinh thần.

Ở thời điểm đội tuyển tham dự VCK tại Bahrain cũng là thời điểm miền Trung gặp lũ lụt. Một "chiêu" không mới, nhưng lại đúng thời điểm đã được HLV họ Hoàng đưa ra khi cho các cầu thủ xem hình ảnh từ quê nhà.

Câu chuyện này nghe có phần hơi "mộng mị" như cách cố trưởng đoàn BĐVN trước đây - ông Tô Hiền đưa ra chùm khế với các cầu thủ thế hệ Vàng. Và lần này, tướng Tuấn cũng đã thành công bằng giải đấu thăng hoa ở Bahrain.

3. Khi bóng chưa lăn, vẫn khó có thể nói được điều gì nhất là khi ngoài U20 Pháp còn là U20 Honduras và U20 New Zealand đầy ẩn số trong bảng đấu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

{keywords}
Với cây gậy thần tâm lý, liệu HLV họ Hoàng có giúp U20 tỏa sáng tại U20 World Cup?

Nhưng, nói một cách công bằng, vào lúc này dù là giải trẻ - giải đấu mà khoảng cách về trình độ chơi bóng là khó có thể nói được nhiều, nhưng vẫn phải thẳng thắn rằng U20 Việt Nam yếu nhất giải.

Và đến lúc này, rõ ràng tình cảnh mà thầy trò của ông Tuấn "con" lại giống như trước đó, tức rất khó khăn và ngoài chuyện chuyên môn cần phải cải thiện còn có cả tâm lý lần đầu ra biển lớn.

Để xem, ở một giải đấu "quá khổ" với đội nhà thuyền trưởng người Khánh Hòa sẽ dùng cây gậy thần tâm lý nào để một lần nữa đội nhà vượt khó như đã, và đang làm với U20 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn không ngán U20 Argentina, chỉ ngại thời tiết

Theo chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn, trận đấu với Argentina không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu trời mưa sẽ là vấn đề, khi nhiều khả năng lại có những chấn thương, đau ốm.

Cũng trong cuộc trao đổi, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đây là trận đấu quan trọng, và mọi người sẽ có đánh giá khách quan năng lực của đội nhà sau trận đấu này.

Về mục tiêu tại Hàn Quốc, thuyền trưởng U20 Việt Nam hy vọng sẽ làm được điều kỳ diệu như tại Bahrain hồi năm ngoái khi các cầu thủ đã trưởng thành và có quá trình rèn luyện tốt hơn...

Duy Nguyễn (ảnh: Gia Khánh)

U20 Việt Nam: Một bước thành... thiên nga

U20 Việt Nam: Một bước thành... thiên nga

Không đội bóng nào muốn mình là kẻ lót đường, và tất nhiên không ai muốn đóng vai “kẻ xấu chơi” nhất trong giải đấu tầm cỡ Thế giới. U20 Việt Nam đang thèm làm được như thế ở VCK U20 thế giới.

U20 Việt Nam: Nửa đội dưỡng thương, ông Tuấn “con” không đáng trách?

U20 Việt Nam: Nửa đội dưỡng thương, ông Tuấn “con” không đáng trách?

Giáo án luyện tập của HLV Hoàng Anh Tuấn đang khiến nhiều người trong giới lo cho U20 Việt Nam khi VCK U20 thế giới đang đến rất gần. Nhưng, ông Tuấn “con” nên được miễn… chỉ trích?

U20 Việt Nam không muốn là kẻ lót đường ở World Cup U20

U20 Việt Nam không muốn là kẻ lót đường ở World Cup U20

Đó là khẳng định của HLV Hoàng Anh Tuấn, khi nhiều người lo ngại U20 Việt Nam sẽ trở thành đội bóng lót đường tại vòng bảng U20 thế giới 2017.

U20 New Zealand e ngại U20 Việt Nam, Balotelli ngang tầm Ronaldo

U20 New Zealand e ngại U20 Việt Nam, Balotelli ngang tầm Ronaldo

Neymar nguy cơ phải ngồi tù, Murray ủng hộ Sharapova, cầu thủ Brazil bị cảnh sát bắt ngay trên sân,... là những tin thể thao hot tối 5/5.

Bộ trưởng yêu cầu U20 Việt Nam đá đúng luật ở World Cup

Bộ trưởng yêu cầu U20 Việt Nam đá đúng luật ở World Cup

Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện không giao nhiệm vụ thành tích với U20 Việt Nam mà chỉ đề nghị thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi với tinh thần quyết tâm, thoải mái, nhưng phải đúng luật.