- Trong khi U20 Pháp thay đổi suy nghĩ về U20 Việt Nam, thì HLV Hoàng Anh Tuấn dặn quân điều thiết yếu: không có gì phải e ngại đối thủ, hãy chơi bóng bằng niềm tự hào đến U20 thế giới.

Sáng 24/5, Ban huấn luyện tuyển U20 Pháp đã tổ chức một cuộc trao đổi với giới truyền thông trước trận gặp U20 Việt Nam diễn ra vào lúc 15h00 ngày 25/5, giờ VN trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng E giải U20 thế giới.

Trước đó, cả đội đã ngồi trên khán đài theo dõi xem U20 Việt Nam đấu U20 New Zealand nên dù được đánh giá cao hơn nhưng U20 Pháp vẫn tỏ ra thận trọng, đánh giá đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn là một "ẩn số".

{keywords}
HLV U20 Pháp không hề chủ quan trước U20 Việt Nam

Tôi có rất nhiều điều để nói về tuyển U20 Việt Nam. Họ chơi tấn công rất tốt, dàn cầu thủ kỹ thuật tốt, khéo léo, tốc độ. U20 Việt Nam là một đội bóng rất thú vị, chơi bóng rất có ý đồ, triển khai bóng từ tuyến dưới lên trên rất tốt. Họ phối hợp từ hàng thủ lên trên rất nhanh”, ông Batelli khen ngợi.

Đặc biệt, nhà cầm quân người Pháp rất thích lối chơi của 4 cầu thủ U20 Việt Nam, đó là tiền đạo Hà Đức Chinh và Đinh Thanh Bình, tiền vệ Quang Hải, Văn Hậu. Theo nhận xét của vị thuyền trưởng U20 Pháp, đội trưởng Quang Hải “có cái chân trái cực khéo”.

Về sự chuẩn bị của U20 Pháp trước trận gặp U20 Việt Nam, HLV Ludovic Batelli nói: "Chúng tôi sẽ không thay đổi nhiều cầu thủ trong trận gặp U20 Việt Nam. Đó chắc chắn là một trận đấu đáng xem trước rất nhiều khán giả của các bạn.

Tuy nhiên, điều đó sẽ không phải là sức ép của các học trò tôi. Với từng đối thủ trong bảng đấu chúng tôi có cách chơi rất khác nhau. Chắc chắn U20 Pháp sẽ phải vào trận với tinh thần mạnh mẽ nhất
”.

U20 Việt Nam không có gì phải sợ Pháp!

Liên quan đến sự chuẩn bị của U20 Việt Nam, trong sáng nay, HLV Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ đã có cuộc họp kỹ thuật nhằm rút ra những bài học sau trận hòa U20 New Zealand và đặc biệt là bàn phương án đối phó với U20 Pháp.

Vị thuyền trưởng người Khánh Hòa nhấn mạnh: "Các em không có gì phải sợ đối thủ, hãy vào sân với sự tự tin, niềm kiêu hãnh. Tôi muốn tất cả hãy luôn sẵn sàng ra sân với sự chuẩn bị tốt nhất về tâm lý và thể trạng. Các em hãy tự hào khi được thi đấu ở sân chơi lớn như U20 thế giới".

Trong buổi tập chiều nay, U20 Việt Nam chủ yếu rèn các bài phòng ngự, chống bóng bổng. Đình Trọng đã trở lại, trong khi Tấn Tài vẫn tập riêng. Còn Trọng Đại gần như đã hồi phục, sẵn sàng vào sân trong trập gặp U20 Pháp ngày mai.

Qua buổi tập, ông Tuấn cân nhắc số lựa chọn về nhân sự để lên phương án đội hình xuất phát hợp lý nhất trước U20 Pháp. Nhiều khả năng một vài trụ sẽ được cho nghỉ, để dồn sức cho trận quyết chiến với U20 Honduras, ngày 28/5. 

Một số hình ảnh buổi tập chiều nay của U20 Việt Nam:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đ.N - Lương Ca - Đỗ Trọng (ảnh) -  từ Cheonan