U20 Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi tại bảng F, vòng loại U20 châu Á 2023, khi thắng dễ dàng U20 Hong Kong (Trung Quốc) 5-1. Thực tế, nếu đội bóng áo đỏ tận dụng cơ hội, kết quả có thể còn tốt hơn.

Dù thắng đậm nhưng HLV Đinh Thế Nam chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Thuyền trưởng người Hải Phòng thừa nhận một số cầu thủ trẻ gặp bối rối khi lần đầu tham dự một giải quốc tế.

U20 Việt Nam cần chơi gắn kết hơn

Bên cạnh đó, việc thi đấu vào khung giờ chiều cũng khiến U20 Việt Nam gặp vấn đề về thể lực. Đó là lý do các cầu thủ áo đỏ chơi chùng hẳn xuống ở hiệp 2 trong trận thắng U20 Hong Kong (Trung Quốc).

Đây là những vấn đề mà HLV Đinh Thế Nam và các học trò phải giải quyết ở cuộc đối đầu với U20 Timor Leste. U20 Việt Nam nhiều khả năng vẫn chỉ chơi với đội hình không phải là mạnh nhất, nhưng đảm bảo được chiến thắng, thậm chí thắng đậm để có hiệu số phụ tốt.

Giành 3 điểm trọn vẹn không phải mục tiêu nằm ngoài tầm với của Văn Khang và các đồng đội. Nhưng HLV Đinh Thế Nam từng chia sẻ sau trận ra quân, U20 Việt Nam cần phải chơi gắn kết hơn, tập thể hơn và cải thiện khâu dứt điểm.

U20 Việt Nam tự tin giành 3 điểm

U20 Timor Leste vừa nhận thất bại  0-4 trước chủ nhà U20 Indonesia. Đội bóng này rất khó có thể gây ra bất ngờ trước U20 Việt Nam, một khi các cầu thủ áo đỏ chơi đúng sức.

HLV Đinh Thế Nam chắc chắn đã nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu sau khi đích thân đến xem màn trình diễn của đối thủ. Thắng đậm Timor Leste, U20 Việt Nam sẽ dồn toàn lực để chờ quyết đấu với chủ nhà Indonesia ở lượt trận cuối bảng F.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam vs U20 Timor Leste diễn ra vào lúc 16h00 ngày 16/9.