Video highlights U23 Thái Lan 1-0 U23 Qatar (nguồn: FPT Play)

Ghi bàn: Jonathan Khemdee (45'+2, pen)

Sau khi gây bất ngờ khi cầm hòa 2-2 trước U23 Saudi Arabia ở trận ra quân, U23 Thái Lan tiếp tục thi đấu ấn tượng trong trận chạm trán U23 chủ nhà Qatar.

"Voi chiến" nhập cuộc đầy hứng khởi và tạo ra khá nhiều sóng gió cho hàng phòng ngự chủ nhà. Có những thời điểm U23 Thái Lan chơi sòng phẳng với các cầu thủ Qatar.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Thái Lan với chiến thắng trước U23 Qatar

Phút 36, Channarong chọc khe tinh tế để Poeiphimai phá bẫy việt băng xuống, tuy nhiên cú bấm bóng qua người thủ môn Ali Nader Korayem lại đi chệch khung thành.

Trước khi hiệp một khép lại, U23 Thái Lan được hưởng phạt đền sau khi Saifeldeen A Fdlalla phạm lỗi với Poeiphimai trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, trung vệ Jonathan Khemdee không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội nhà.

Qua giờ giải lao, các cầu thủ chủ nhà gia tăng sức ép nhưng không sao làm rung mành lưới của đội bóng xứ Chùa vàng. Thậm chí nếu may mắn hơn trong các cơ hội ở hiệp 2, U23 Thái Lan đã có thể ghi thêm bàn thắng. 

Trận thắng này giúp U23 Thái Lan gia nhập nhóm đầu với 4 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, U23 Việt Nam sau thất bại 0-4 trước U23 UAE tiếp tục xếp cuối cùng với 0 điểm sau 2 trận toàn thua cùng hiệu số -7. 

Ở các trận đấu khác của lượt trận thứ hai, Hàn Quốc thắng Iraq 1-0 nhờ tình huống ghi bàn muộn của Goh Young Jun. Oman đánh bại Kyrgyzstan 2-0 nhờ những bàn thắng của tiền đạo Nebras trong những phút cuối trận. Cuộc đọ sức muộn nhất giữa Kuwait và Saudi Arabia kết thúc với tỷ số 0-0. 

Sau lượt trận thứ hai, BTC Doha Cup 2023 sẽ tiến hành phân cặp cho lượt trận thứ ba, cũng là lượt trận cuối diễn ra rạng sáng 29/3 tới.

Đội hình ra sân:

U23 Qatar: Ali Nader Korayem, Diyab Haroon Taha, Abdulrahman Ali Juma, Osamah Al-Tairi, Abdulla Al-Yazidi, Abdelrahman Mohamed Zaky, Ilyes Brimil, Jassem Abdusallam, Mohamed Manai, Mohamed El-Hassien, Saifeldeen A Fdlalla.

U23 Thái Lan: Thirawooth Sraunson, Chatmongkol Rueangthanarot, Jonathan Khemdee, Songchai Thongcham, Airfan Doloh, Channarong Promsrikaew, Teerasak Poeiphimai, Leon Pitchaya James, Settasit Suvannaseat, Srimongkol Rattanapoom, Bukkoree Lemdee