"Không có ngân sách! Đội tuyển U23 Thái Lan công bố vẫn chưa tìm được huấn luyện viên trưởng phù hợp", tờ SMM Sport phản ánh về thực trạng của nhà á quân bóng đá trẻ Đông Nam Á.

SMM Sport nhấn mạnh: "LĐBĐ Thái Lan có thể chọn sử dụng HLV nội, vì không đủ kinh phí để thuê chiến lược gia nước ngoài điều binh khiển tướng trong các giải đấu diễn ra vào năm sau".

U23 Thái Lan chưa có HLV mới từ sau trận thua U23 Việt Nam ở SEA Games 31

U23 Thái Lan chưa có HLV mới kể từ sau khi chia tay ông Worrawoot Srimaka.

Trong 6 năm nay, ông Worrawoot có đến 3 nhiệm kỳ dẫn U23 Thái Lan. Sau chiếc HCV SEA Games 2017, các nhiệm kỳ sau của ông đều không thành công.

Ở SEA Games 31 mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) chọn Mano Polking làm HLV tạm quyền và Madame Pang quản lý với hy vọng giành HCV.

Tuy vậy, U23 Thái Lan không thể ngăn cản U23 Việt Nam giành HCV SEA Games ở kỳ thứ hai liên tiếp.

Trước đó, Salvador Valero Garcia (Tây Ban Nha) được bổ nhiệm HLV tạm quyền tranh tài U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia.

Ở giải vô địch Đông Nam Á, U23 Thái Lan cũng thua U23 Việt Nam trong trận chung kết.

Tuần trước, Somyot Poompanmoung, chủ tịch FAT, có cuộc họp quan trọng với nữ tỷ phú Nualphan Lamsam - tên thật của Madame Pang - để vạch kế hoạch tương lai cho bóng đá Thái Lan.

Cùng với tham vọng vào VCK World Cup 2026, ông Somyot còn đặt mục tiêu tham dự Olympic ở Paris 2024.

Tuy nhiên, hôm 22/8 vừa qua, Madame Pang rút lui khỏi cương vị quản lý U23 Thái Lan và chỉ tập trung vào ĐTQG cùng HLV Mano Polking.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch Somyot Poompanmoung, người đã bổ nhiệm tôi quản lý đội tuyển Thái Lan. Tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ được giao với mọi khả năng", Madame Pang lên tiếng.

Madame Pang rút khỏi U23 Thái Lan

Bà cho biết chỉ có thể tập trung cho đội tuyển Thái Lan và không thể chia sức cho U23 vì vấn đề sức khỏe, sau khi nhiễm Covid-19 hồi tháng 6 năm ngoái.

"Có những biến chứng. Thể lực vẫn chưa đạt 100% như trước, vì vậy tôi lo lắng khó có thể chăm sóc kỹ lưỡng cho ĐTQG và U23 như trước nữa", Madame Pang kết luận.

Việc Madame Pang rút lui khiến U23 Thái Lan mất đi một nhà quản lý giỏi và cũng là mạnh thường quân lớn.

Điều này khiến FAT phải thay đổi kế hoạch, tìm kiếm HLV nội phù hợp cho U23 Thái Lan và chấp nhận mức lương thấp.

"U23 Thái Lan phải sử dụng nhà cầm quân nội, vì FAT thiếu ngân sách, không đủ kinh phí để thuê chiến lược gia người ngoài. Vấn đề này hiện đang trong quá trình xem xét", đại diện liên đoàn xác nhận.

Như vậy, tham vọng Olympic 2024 của Thái Lan gặp rất nhiều trở ngại. Ngoài ra, trong năm 2023, U23 Thái Lan còn những sự kiện quan trọng như SEA Games và Asiad 2022 (tổ chức ở Trung Quốc, lùi sang năm sau vì Covid-19).

Tuyển Việt Nam mơ dự World Cup: Còn chờ ai?

Tuyển Việt Nam mơ dự World Cup: Còn chờ ai?

VFF vẫn chưa có động thái cụ thể với việc tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu đua vé dự World Cup 2026 nên nhiều người âu lo. Vậy đâu là lý do những người có trách nhiệm chưa phất cờ?