Chỉ vài ngày sau khi có thông tin Uber đầu tư 1 tỷ USD vào thị trường Trung Quốc, Didi Kuaidi, hãng phát triển ứng dụng kết nối lái xe taxi và khách hàng hàng đầu tại Trung Quốc, đã quyết định đầu tư thêm 1,5 tỷ USD nhằm cạnh tranh với Uber.

{keywords}

Didi Kuaidi được thành lập vào tháng 2/2015 khi hai hãng Didi và Kuaidi sáp nhập với nhau nhằm giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh với Uber. Chỉ vài tháng sau khi sáp nhập, hãng ứng dụng taxi mới quyết định đầu tư thêm 1,5 tỷ USD, khoản đầu tư này gấp hai lần giá trị của công ty tại thời điểm sáp nhập.

Trước đó, Didi Kuaidi cho biết sẽ cung cấp những chuyến đi miễn phí với tổng trị giá 161 triệu USD cho khách hàng nhằm cạnh tranh với Uber. Tuy nhiên, có vẻ như Didi Kuaidi sẽ gặp khó khi cạnh tranh với Uber, bởi Uber cũng đang dành mọi sự ưu tiên cho thị trường Trung Quốc. "Nhóm phát triển toàn cầu của Uber dành sự ưu tiên số 1 cho thị trường Trung Quốc", Travis Kalanick, CEO của Uber cho biết.

Xét trên toàn cầu, Uber phát triển mạnh nhất tại ba thành phố Quảng Châu, Hàng Châu và Thành Đô, ba thành phố này đều ở Trung Quốc. Uber phát triển rất nhanh tại Trung Quốc, nhanh hơn rất nhiều so với tại Mỹ. Chín tháng sau khi ra mắt tại Thành Đô, số lượng chuyến đi mà Uber thực hiện nhiều hơn 479 lần so với tại New York trong cùng khoảng thời gian.

{keywords}

Mặc dù vẫn duy trì hai ứng dụng riêng biệt là Didi và Kuaidi, nhưng DidiKuaidi đang thống trị thị trường Trung Quốc. Hai ứng dụng của hãng này sử dụng chung một công nghệ lõi và dữ liệu. Kết hợp với nhau, hai ứng dụng này chiếm 78% đơn đặt xe trong khi Uber chỉ chiếm 11%.

May mắn cho Uber là hãng này có những nguồn ủng hộ riêng tại Trung Quốc trong số đó có Baidu. Năm ngoái, Baidu đã đầu tư 600 triệu USD vào Uber.

Theo Vnreview/BusinessInsider