Theo Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine, Ukraine đã bán được 1.282 NFT trong ngày đầu tiên mở bán với tổng số 190 Ether (ETH), tương đương khoảng 655.000 USD vào thời điểm này.

{keywords}

Quốc gia Đông Âu dự định sử dụng số tiền thu được để xây dựng lại các địa điểm văn hóa và di sản như bảo tàng và nhà hát đã bị phá hủy trong cuộc khủng hoảng quân sự với Nga.

Trên Twitter, tài khoản Bảo tàng MetaHistory NFT-Bảo tàng Ukraina thường xuyên cập nhật tiến độ bán NFT. Theo đó, số liệu gần nhất là 1.153 NFT được bán với giá hơn 500.000 USD. Ukraine cũng thông báo sẽ tặng miễn phí một trong những NFT độc đáo để kỷ niệm việc đạt mốc nửa triệu USD.

Ngoài ra, META HISTORY thông báo chỉ những người sở hữu một trong các NFT mới đủ điều kiện mua 100 tác phẩm nghệ thuật đoạt giải, cũng như bốn tác phẩm nghệ thuật đầu tiên được tạo ra trong dự án.

Khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự vào Ukraine hồi cuối tháng 2, mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã bắt đầu quyên góp tiền điện tử cho các tổ chức phi chính phủ để hỗ trợ trong cuộc khủng hoảng.

Ukraine đã nhanh chóng công bố các địa chỉ ví chính thức để mọi người quyên góp. Ngay sau đó, cộng đồng và ngành công nghiệp tiền điện tử đã hoạt động hết mình và quyên góp hàng triệu USD tiền điện tử và thậm chí cả NFT tới Ukraine.

Trang web chính thức của chính phủ Ukraine cho biết đã nhận được hơn 70 triệu USD tiền điện tử kể từ khi chiến tranh bắt đầu. Cho tới thời điểm hiện tại, Ukraine đã chính thức công nhận tiền điện tử là tài sản hợp pháp.

Sau khi nhận được lượng lớn các khoản quyên góp, Ukraine cho biết họ sẽ tiến hành một đợt airdrop cho tất cả những ai đã quyên góp ETH. Tuy nhiên, chưa đầy một ngày sau, họ đã hủy bỏ các kế hoạch ban đầu và thay vào đó tập trung vào việc phát hành NFT để gây quỹ.

Công dân của cả Ukraine và Nga đã chuyển sang sử dụng tiền điện tử khi hệ thống tài chính của họ sụp đổ trong bối cảnh chính trị leo thang và các lệnh trừng phạt gia tăng.

Giám đốc chiến lược của Tổ chức Nhân quyền Alex Gladstein cho rằng Bitcoin (BTC) là một “công cụ nhân đạo quan trọng”, cho phép mọi người tồn tại trong các tình huống khắc nghiệt, chẳng hạn như chiến tranh.

Thái Hoàng (Theo Cryptoslate)

NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng giá bao nhiêu?

NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng giá bao nhiêu?

Hiện chỉ có 3 NFT hình tỷ phú Phạm Nhật Vượng được rao bán trên trang Opensea.