GS. Svante Twetman, chuyên gia nha khoa hàng đầu, đến từ ĐH Copenhagen Đan Mạch vừa trực tiếp giới thiệu đến các bác sĩ nha khoa Việt Nam về việc ứng dụng men vi sinh trong nha khoa hiện đại, tại hội thảo diễn ra ở Tp.HCM và Hà Nội.

Hội thảo được tổ chức bởi Công ty TNHH MTC Pharma cùng sự tham gia của Khoa Răng Hàm Mặt - Đại học Y Dược Tp.HCM, đại diện nhãn hàng BioGaia AB Thụy Điển, cùng nhiều nha sĩ và nha khoa nổi tiếng.

{keywords}

Là chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nha khoa và sức khỏe răng miệng, GS. Twetman đã nhận được nhiều giải thưởng nghiên cứu khoa học, trong đó có 2 giải thưởng danh giá của Hiệp hội Nghiên cứu Nha khoa Quốc tế IADR năm 2010 và 2011. Các nghiên cứu của ông tập trung vào vai trò của màng sinh học (biofilm), đặt biệt là kiểm soát biofilm bằng lợi khuẩn (probiotics) và chất xơ (prebiotics) để duy trì sức khỏe răng miệng.

{keywords}

Trong khoảng một thập kỉ trở lại đây, các nước phương Tây và một số nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, cực kì thịnh hành một hướng đi mới và tiên tiến trong chăm sóc nha khoa: ứng dụng men vi sinh để tăng cường sức khỏe răng miệng cũng như phòng chống lại các bệnh lý răng miệng như nha chu, sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng, viêm quanh implant, hôi miệng...

{keywords}

Liệu pháp sử dụng men vi sinh - hay còn gọi là vắc xin vi khuẩn - hoàn toàn không có kháng sinh đã được chứng minh là cực kì hiệu quả trong hỗ trợ điều trị cũng như phòng chống các bệnh liên quan đến răng miệng.

{keywords}

Tuy nhiên, ngành nha khoa Việt Nam vẫn còn khá nặng nề về phương pháp chữa trị hơn là phòng chống và tăng cường sức khỏe răng miệng so với các nước khác trên thế giới.

{keywords}

Tại hội thảo, GS Svante Twetman đã nhấn mạnh những đặc tính về sự bền vững, ổn định cũng như sự đa dạng của màng sinh học trong việc duy trì sức khoẻ răng miệng. Tình trạng sâu răng và nha chu là kết quả của sự phát triển quá mức của màng sinh học, dấn đến việc vượt ngưỡng cân bằng về vi sinh trong hệ thống tạp khuẩn của môi trường miệng.

Để kiểm soát ngưỡng cân bằng này, một trong những chiến lược cần được thực hiện là bổ sung lợi khuẩn vào trong cơ thể một cách thường xuyên nhằm duy trì tình trạng sức khoẻ răng miệng.

Đặc biệt, tại hội thảo “Ứng dụng men vi sinh trong nha khoa hiện đại” vừa diễn ra, khách tham dự cũng được giới thiệu và tìm hiểu về Bio Gaia Prodentis - dòng thực phẩm chức năng men vi sinh nha khoa, chứa lợi khuẩn lactic acid tự nhiên. Mỗi viên ngậm BioGaia ProDentis chứa hơn 200 triệu lợi khuẩn Lactobacillus reuteri ProDentis còn sống.

Sản phẩm đã được thử nghiệm và chứng minh được hiệu quả qua hơn 20 nghiên cứu lâm sàng tại các trung tâm nghiên cứu uy tín tại Châu Âu và trên thế giới. Lợi khuẩn Lactobacillus reuteri ProDentis có nguồn gốc từ sữa mẹ và nước bọt, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH MTC Pharma
Địa chỉ: Tâng 11, 180-182 Nguyễn Công Trứ, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 7108 0099
Website: http://www.biogaia-prodentis.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/BioGaiaProdentisVietnam/

Trung Phạm