Hai giải thưởng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế trao tặng, nằm trong khuôn khổ chương trình “Vinh danh Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2021”.

Giải pháp giao dịch “chuyển đổi ngành tài chính” mới

Cuối năm 2021, Techcombank ra mắt ứng dụng Techcombank Mobile - giải pháp giao dịch “chuyển đổi ngành tài chính” mới, được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số hiện đại, công nghệ tiên tiến, bảo mật hàng đầu được cung cấp bởi Backbase (nhà cung cấp nền tảng kỹ thuật số uy tín thế giới). 

Ứng dụng này được thiết kế dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu và hành vi của khách hàng, dựa trên kết quả phỏng vấn và khảo sát hơn 4.200 khách hàng với hàng trăm giờ kiểm thử. Đại diện Techcombank khẳng định, Techcombank Mobile đem lại sự bảo mật tối đa với phương thức bảo mật mới và cao cấp hàng đầu, đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch hàng ngày và đảm bảo tính xuyên suốt của giao dịch. Công nghệ xác thực bằng sinh trắc học cho phép xác thực đa kênh (out-of-band authentication) là những lớp bảo mật giúp đảm bảo giao dịch an toàn, thuận lợi khi sử dụng.

Chỉ chưa đầy nửa năm ra mắt phiên bản thử nghiệm, đến nay ứng dụng Techcombank Mobile đã “trình làng” nhiều tính năng và tiện ích vượt trội. Với Techcombank Mobile, người dùng không cần phải đến quầy giao dịch vẫn có thể: chuyển đổi miễn phí thẻ thanh toán công nghệ từ sang phiên bản thẻ công nghệ chip; đăng ký mở thẻ/ gia hạn thẻ trực tiếp qua ứng dụng; mở tài khoản từ xa bằng công nghệ định danh điện tử eKYC; tạo và đổi mã e-PIN thay thế hoàn toàn mã PIN giấy truyền thống; đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng hoàn toàn online…

Đặc biệt, tính năng quản lý tài chính khách hàng lần đầu tiên được Techcombank thiết kế riêng biệt tới từng người dùng. Với khả năng dự báo hóa đơn, hệ thống cho phép khách hàng lập kế hoạch tài chính bao gồm: quản lý danh mục tài sản, phân tích chi tiêu, tiết kiệm mục tiêu, chi tiêu thông minh, giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng mục tiêu. 

Kể từ khi ra mắt và triển khai tính năng định danh ngân hàng điện tử (eKYC), Techcombank ghi nhận đạt con số ấn tượng với lượng khách hàng sử dụng lên đến 435.000 người, lượng giao dịch trên nền tảng số tăng 68,6% so với năm 2020. Ứng dụng mới trong việc đem tới những trải nghiệm vượt trội hơn mỗi ngày, góp phần đem lại nhiều kết quả tài chính nổi bật cho Techcombank: tỷ lệ CASA tăng từ 46,1% (năm 2020) lên 50,5% (năm 2021),  giữ vị thế đứng đầu toàn ngành... 

Ứng dụng giao dịch mới Techcombank Mobile cũng góp phần giảm thiểu các bước vận hành xử lý hồ sơ, giấy tờ hành chính; từ đó, góp phần nâng cao năng suất lao động nhờ vào các thao tác xử lý được số hóa, xử lý thông tin xuyên suốt toàn hàng, hỗ trợ khách hàng đồng bộ, thống nhất tại tất cả các chi nhánh.  

 

Chinh phục khách hàng qua những hành động thiết thực

Bên cạnh giải thưởng sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu, Techcombank cũng giành giải thưởng ở hạng mục “Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu” trong khuôn khổ chương trình trao giải. Kể từ khi đại dịch bùng phát, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như: ủng hộ Quỹ vắc xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19, hỗ trợ trực tiếp tới các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Cùng với đó, hơn 11,5 nghìn tỷ dư nợ đã được ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng, song hành cùng chương trình giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021. 

Techcombank còn chinh phục khách hàng và cộng đồng khi tích cực lan tỏa tinh thần sống tích cực, nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua nhiều hoạt động xã hội.  Điển hình, giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank đã trở thành một trong những giải marathon lớn hàng đầu Việt Nam kể từ khi ra đời năm 2017, khuyến khích cuộc sống lành mạnh. Năm 2021, giải chạy thu hút hơn 13.000 người, 60 doanh nghiệp, 11 CLB chạy chuyên nghiệp tham gia. Giải cũng ghi nhận hơn 2,2 triệu lượt xem video và gần 39 triệu lượt thu hút trên mạng xã hội. 

Chia sẻ về giải thưởng, ông Pranav Seth - Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi Ngân hàng số - Ngân hàng Techcombank nhấn mạnh: “Giải thưởng vừa là sự ghi nhận, vừa là nguồn cổ vũ to lớn dành cho Techcombank… Tôi tin rằng, Techcombank Mobile là ứng dụng tiên phong trong việc “change banking” - chuyển đổi ngành tài chính; khi giúp khách hàng quản lý được nhu cầu tài chính toàn diện, đồng thời mang đến trải nghiệm giao dịch số hóa liền mạch, nhanh chóng và an toàn. Cùng với đó, giải thưởng “Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu” là minh chứng cho “change lives” - cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong đồng hành vì sự phát triển cộng đồng, khuyến khích mọi cá nhân sống lành mạnh và theo đuổi khát vọng”.

Thành lập năm 1993, Techcombank là một trong những ngân hàng cổ phần lớn hàng đầu ở Việt Nam, đồng thời là một trong những ngân hàng hàng đầu ở châu Á. Techcombank áp dụng chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”. Ngân hàng cung cấp các giải pháp và dịch vụ đa dạng cho gần 8 triệu khách hàng (bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp) tại Việt Nam, thông qua mạng lưới rộng khắp với hơn 300 điểm giao dịch trên toàn quốc cũng như dịch vụ ngân hàng số và ngân hàng di động dẫn đầu thị trường. 

Techcombank được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất với xếp hạng Ba32 từ Moody’s và BB-3 từ S&P. Ngân hàng được tạp chí FinanceAsia vinh danh “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2020”; được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2020”, “Ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất Việt Nam năm 2020”. Techcombank được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) với mã giao dịch TCB.

Doãn Phong