Ưng Hoàng Phúc giải thích rằng chương trình thiện nguyện của anh và nhóm bạn nhằm hỗ trợ các gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước. Nam ca sĩ cho biết các nhà mà nhóm tặng quà cứu trợ đều được chính quyền địa phương xác nhận là hộ nghèo, bao gồm những cụ già neo đơn, người bệnh tật và có sức khỏe kém.

Về phạm vi hoạt động, Ưng Hoàng Phúc chia sẻ rằng anh không chỉ giới hạn ở Hà Nội mà còn mở rộng đến nhiều tỉnh khác ở miền Trung và miền Tây. Anh nhấn mạnh sẽ làm việc trong khả năng có thể và sau chuyến đi ở Hà Nội, nhóm của anh dự định tiếp tục đến Yên Bái và Lào Cai để giúp đỡ người dân gặp khó khăn.

Ưng Hoàng Phúc bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm và ủng hộ của người hâm mộ. Những hoạt động thiện nguyện do anh tự chủ động thực hiện, không kêu gọi quyên góp và đi cùng những người bạn trong nhóm thiện nguyện, hầu như tháng nào anh cũng làm và đi đến nhiều nơi, không chỉ riêng Hà Nội. 

"Những thông tin sai sự thật nhằm hướng dư luận theo chiều hướng tiêu cực là Phúc bị dắt mũi đi làm sai địa điểm cần thiết đó là đặt điều nên tôi mong mọi người hãy tỉnh táo. Đừng vội vã tiếp tay lan truyền cho những trang tin giả đạt được mục đích", nam nghệ sĩ nhấn mạnh.

Cựu người mẫu Kim Cương - vợ Ưng Hoàng Phúc - cho biết, việc đi thuyền được tổ dân phố sắp xếp do nước lên và đường còn rất xa. Cô cho biết, hai vợ chồng đi cùng đoàn vì lời hứa hỗ trợ bà con ở khu vực, không thể kiểm soát được những nội dung mà một số người đi chung đưa lên mạng xã hội.

Trước đó một ngày, hình ảnh vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và Quế Vân trao nhu yếu phẩm cho người dân ở khu vực Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, một đoạn clip ghi lại cảnh một thành viên trong đoàn đề nghị cặp đôi di chuyển đến khu vực ngập sâu hơn để chụp hình đã gây ra chỉ trích đối với nam ca sĩ và vợ.

Ưng Hoàng Phúc chia sẻ về ồn ào:

Minh Nghĩa