Ngọc Hà - bà xã kém 15 tuổi của NSND Công Lý và MC Thảo Vân - vợ cũ của “cô Đẩu” là một ví dụ điển hình về mối quan hệ thân thiết giữa vợ cũ và vợ mới. Dù ở vị trí khá khó xử nhưng cả hai vẫn thường xuyên thể hiện mối quan hệ thân thiết, gần gũi khi thì bằng những món quà, lúc lại bằng những lời hỏi han. 
Ngọc Hà từng có lần chia sẻ về mối quan hệ đặc biệt giữa cô và  vợ cũ của chồng. Cô cho hay: "Anh Lý, Chị Vân và tôi - là mối quan hệ thân tình và chân tình chứ không phải là mối quan hệ được tô vẽ trước công chúng. Tô vẽ để được gì đâu... Khi chúng ta là người văn minh, chúng ta sẽ phải biết xử lý, hành động một mối quan hệ sao cho thoải mái. Đừng cố gượng ép khi mình không vui. Vì chúng ta còn quá nhiều sự bộn bề, lo toan".
Về phía Công Lý, nam nghệ sĩ cũng từng khằng định anh cảm thấy may mắn khi Ngọc Hà và MC Thảo Vân đều cư xử hoà thuận.
Mới đây, Chi Bảo  khoe khoảnh khắc ấm cúng của đại gia đình khi anh cùng bà xã Thùy Chang, vợ cũ Hồng Loan và con trai Gia Cát có dịp hội ngộ.

Trước đó, Chi Bảo từng khiến công chúng bất ngờ khi khoe ảnh đưa Thùy Chang (lúc đó là bạn gái) đến ra mắt vợ cũ và con trai. Nam diễn viên tiết lộ vợ cũ và bà xã hiện tại của mình có quan hệ rất tốt. Ngoài ra, anh còn nhận được lời chúc của vợ cũ khi có chuẩn bị cưới người mới. 

Chi Bảo tiết lộ về mối quan hệ vợ cũ vợ mới với niềm tự hào: "Một số khán giả thắc mắc khi tôi chia sẻ hình ảnh gia đình tụ họp. Là người trong cuộc, tôi nghĩ mọi thứ không có vấn đề gì cả. Không phải dễ dàng gì để 2 người phụ nữ có được mối quan hệ như thế. Đương nhiên trong mối quan hệ này tôi giữ vai trò cầu nối gắn kết đôi bên. Nhưng điều quan trọng là họ có mở lòng và đón nhận mối quan hệ này hay không. Và kết quả mọi người cũng thấy Chang và Loan – vợ cũ tôi không có vấn đề gì cả. Họ đi ăn với nhau, cư xử bình thường và đăng tải những tấm ảnh chụp cùng như đã thấy".
Đến với nhau khi cuộc sống còn nhiều khó khăn và hiện nay, dù đã ly hôn được gần 20 năm, mối quan hệ thân thiết giữa gia đình mới của Quốc Trung và Thanh Lam vẫn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Thanh Lam và Quốc Trung chia tay năm 2004. Tuy nhiên, trong suốt gần 30 năm qua, những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của cô đều phần lớn gắn với Quốc Trung.

Quốc Trung không chỉ là một người cộng sự ăn ý trong nghệ thuật với vợ cũ mà còn hết lòng sáng tác, hoà âm phối khí, giúp cô tổ chức liveshow để Thanh Lam được thăng hoa trên sân khấu. Chia sẻ về chồng cũ, Thanh Lam thành thật cho biết dù có những bất đồng trong hôn nhân nhưng trong công việc, cô và Quốc Trung là những người bạn tri âm tri kỷ.

Chẳng những vậy, khi Quốc Trung kết hôn lần 2, cả vợ mới của anh và Thanh Lam đều giữ mối quan hệ bạn bè vô cùng thân thiết.  Chia sẻ về mối quan hệ 'lạ thường' này, Thanh Lam tâm sự: "Tôi nghĩ trong cuộc sống vợ chồng là duyên nợ. Lan là người vừa có duyên, vừa có nợ với anh Quốc Trung. Lan ở với các con tôi còn nhiều hơn tôi. Thế nên, tôi nghĩ bất cứ người phụ nữ nào yêu thương con mình thì mình cũng sẽ yêu thương người phụ nữ đó". Đồng thời, nữ ca sĩ đánh giá cao cách ứng xử văn minh của Thanh Lan khi tạo điều kiện để chị và nhạc sĩ Quốc Trung tiếp tục cộng tác trong công việc.

Ngân An