Uniqlo - hành trình ‘thần tốc’ ghi dấu ấn trên thị trường Việt

Đúng dịp kỷ niệm 2 năm ra mắt tại Việt Nam, Uniqlo mới đây công bố khai trương Uniqlo Aeon Mall Bình Tân, đánh dấu tốc độ phát triển vượt bậc với hệ thống 10 cửa hàng bán lẻ bên cạnh cửa hàng Uniqlo online.

Trong mỗi cột mốc phát triển, sự gắn kết bền chặt cùng cộng đồng trong nhiều hoạt động thiết thực chính là một trong những dấu ấn rõ nét nhất cho hành trình 2 năm thần tốc tại Việt Nam của thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Gắn kết cộng đồng - yếu tố làm nên bản sắc Uniqlo

Ngay từ những ngày khởi đầu, dựa trên nền tảng triết lý LifeWear, Uniqlo đã đặt mục tiêu đẩy mạnh sự gắn kết cùng cộng đồng Việt Nam cho hành trình của mình tại thị trường trẻ trung và sôi động này.

Với mọi kế hoạch phát triển từ thị trường đến đào tạo con người, Uniqlo luôn giữ cách tiếp cận đa chiều. Từ quan điểm đó, nhiều cung bậc, nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, nhiều góc nhìn được tối ưu hóa Quan niệm rằng không có giới hạn, chỉ có góc nhìn và tư duy giới hạn giúp thương hiệu này phá vỡ những mục tiêu xa nhất chỉ trong vòng 2 năm đầu tiên tại thị trường Việt.

{keywords}

2 năm có mặt tại Việt Nam, Uniqloliên tiếp khai trương các cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội, mang triết lý LifeWear đến gần hơn với mọi khách hàng

Trong bài phỏng vấn gần đây, ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám đốc Uniqlo tại Việt Nam, đã thể hiện sự trân trọng cùng giá trị đóng góp cho cộng đồng như một lý do khiến ông đã gắn bó cùng Uniqlo 23 năm cho đến nay.

Ngoài việc tham gia và hỗ trợ cộng đồng địa phương, thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới còn đóng góp tích cực cho  Hàng loạt đội ngũ người Việt trưởng thành từ chính Uniqlo, được học từ chính những dự án, công việc mình tham gia. Không chỉ vừa học và phát triển bản thân mỗi ngày, họ còn được trao quyền để tạo ra giá trị cao nhất cho cộng đồng. Hay như khi bước chân vào các cửa hàng Uniqlo, khác biệt với các thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu khác, nghệ thuật bài trí bên trong cửa hàng của Uniqlo cũng thể hiện rõ sự am hiểu cùng lòng nhiệt thành muốn gắn kết với những giá trị Việt.

Từ những góc trang trí bằng tre Việt mộc mạc mà thân thuộc, những hoạt động hợp tác, hỗ trợ cộng đồng địa phương, Uniqloluôn mang đến một cảm giác gẫn gũi, thể hiện sự thấu hiểu, cầu thị một cách chân thành từ một vị khách đến từ Nhật Bản luôn khát khao được gắn kết, hòa nhịp cùng cuộc sống Việt.

Câu nói "Chào mừng đến với Uniqlo" giờ đây đã trở thành một phần quen thuộc trong trải nghiệm mua sắm hàng ngày của nhiều người dân Việt Nam.

{keywords}
 

Những cam kết khi còn trong quá trình chuẩn bị khai trương vẫn luôn được Uniqlo theo đuổi. Hai điểm cốt lõi chính: tăng số lượng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, mở rộng lượng cửa hàng và ba là đào tạo nhân lực tại địa phương luôn là tiêu chí ưu tiêu hàng đầu của Uniqlo trong suốt hai năm qua. Triết lý LifeWear cũng từng bước trở thành một phần cuộc sống hàng ngày của khách hàng Việt theo cách giản dị nhất. Khi bạn cảm giác mình như là một phần của những điều gì đó lớn lao, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, bạn sẽ thấy thêm gắn bó với thương hiệu.

Tuần Lễ Cảm Ơn thêm ý nghĩa với những hoạt động hướng về cộng đồng

Erin Niimi Longhurst, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Japonisme” từng chia sẻ về văn hóa cảm ơn rất thú vị của người Nhật. Nét văn hóa tri ân đó đã trở thành một phần không thể thiếu trong phong cách sống và làm việc của người Nhật.

Được xem như cách gửi lời tri ân đến khách hàng đã luôn đồng hành và ủng hộ, đón nhận Uniqlo cùng triết lý LifeWear trong suốt hai năm qua, chương trình Tuần Lễ Cảm Ơn sẽ diễn ra tại toàn bộ các cửa hàng Uniqlo trên toàn quốc từ ngày 3 - 9/12. Điểm nhấn nổi bật chính là những hoạt động hướng về cộng đồng, nhằm tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

{keywords}
 

Đầu tiên, đó là chuỗi workshop hợp tác cùng Tòhe, mang đến sân chơi sáng tạo cho trẻ em khi đi mua sắm cùng bố mẹ. Những khoảnh khắc gia đình sẽ càng thêm gắn kết khi bé có cơ hội trải nghiệm các hoạt động xã hội cùng bố mẹ.

Không chỉ vậy, với mỗi hóa đơn mua hàng từ 1.799.000 đồng, một chiếc túi được thiết kế độc đáo từ tranh vẽ của trẻ tự kỷ, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tại sân chơi nghệ thuật Tòhe sẽ là món quà ý nghĩa cho mỗi gia đình.

Tiếp theo đó, nằm trong hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam Chất lượng cao, Phiên chợ Xanh tử tế tiếp tục được Uniqlo mang đến tại các cửa hàng Uniqlonhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn sau đại dịch. 4 cửa hàng Uniqlo ở TP.HCM (Cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi, UniqloSC VivoCity,UniqloVincom Landmark 81 và UniqloVạn Hạnh) sẽ là nơi bạn có thể lựa chọn các nông sản và đặc sản ba miền với chất lượng đạt chuẩn để có thể chung tay hỗ trợ người nông dân Việt.

{keywords}

Phiên chợ đặc biệt tại các cửa hàng Uniqlo ở TP.HCM trong suốt thời gian diễn ra Tuần Lễ Cảm Ơn 3 - 9/12

Kiên định với mục tiêu gắn kết cùng cộng đồng, khách hàng để hướng đến tương lai bền vững, chương trình Re.Uniqlo tiếp tục được phát động một cách mạnh mẽ, khuyến khích khách hàng chung tay hành động vì mục tiêu phát triển bền vững. Các sản phẩm Uniqlo không còn nhu cầu sử dụng đến có thể được quyên góp vào các thùng/hộp tiếp nhận có tại tất cả 09 cửa hàng Uniqlo ở TP.HCM, Hà Nội.

Sau quá trình chọn lọc và phân loại kỹ lưỡng, các bộ trang phục “cũ người mới ta” này sẽ được gửi tặng đến trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cho một mùa Tết nguyên đán 2022 đủ đầy và ấm áp hơn.

{keywords}

Chương trình Re.Uniqlo nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng

Sau một năm nhiều bộn bề, đây là lúc bạn có thể tự thưởng cho bản thân vài khoảnh khắc thảnh thơi và tận hưởng mùa lễ hội. Đừng bỏ qua cơ hội sở hữu các sản phẩm Thu/Đông mới nhất, tận hưởng loạt ưu đãi áp dụng cho hàng trăm sản phẩm LifeWear được yêu thích nhất.

Lệ Thanh

tin nổi bật

AkzoNobel Việt Nam - chủ động thích ứng với thế giới bất định

“Chiến lược phát triển bền vững mà AkzoNobel theo đuổi không chỉ là câu chuyện trường tồn với thời gian mà rộng hơn, là những tính toán để không gây hại đến môi sinh, giảm thiểu phát thải lẫn chi phí…”

"Đệ nhất tửu giữa rừng già" - loại rượu vạn người mê chảy ra từ ngọn cây

Cây mới lấy lần đầu, mỗi ngày sẽ chảy ra từ 10 - 15 lít rượu Đoák.

Chào lương 5.000 USD, thưởng Tết thêm 6 tháng, lập trình viên vẫn từ chối

Nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM trả lương "khủng" cùng hàng loạt chế độ ưu đãi VIP nhưng vẫn không thể tuyển dụng được kỹ sư công nghệ có kinh nghiệm trong các lĩnh vực lập trình, thiết kế...

Hà Nội "phố cũng như sông", dịch vụ chở người bằng xe bò kiếm bộn tiền

Di chuyển từ trong thôn đi ra, bà Lan choáng váng khi thấy trước mặt là một biển nước mênh mông. Bà buộc phải thuê xe ba gác chở mình qua đoạn ngập với giá 30.000 đồng

Giá xăng đồng loạt tăng mạnh, lập mức kỷ lục mới

Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng giá xăng và giảm giá dầu trong kỳ điều hành ngày 23/5.

Năm đại gia Việt bỏ ra cả tỷ đồng mua giường, sập gỗ

Những đại gia này có sở thích hết sức kỳ lạ, bỏ ra vài trăm triệu đến mấy tỷ đồng chỉ để mua giường hoặc sập gỗ.

Cua biển nhập ngoại rẻ hơn cua trong nước

Vài năm gần đây thị trường Việt Nam xuất hiện nhiều loại cua biển sống nhập khẩu từ các nước Canada, Úc với giá không quá cao, thậm chí cua nâu Ireland đang tiêu thụ mạnh ở TP HCM còn rẻ hơn cua trong nước.

Hải sản khan hiếm, giá cao

Ghi nhận của phóng viên, trong suốt tháng 5, giá nhiều loại hải sản được người tiêu dùng ưa chuộng như cua, ghẹ, cá hồi… đều đứng ở mức cao kỷ lục.

Hàng quán miễn phí cho người tên Dũng, Như mừng Việt Nam vô địch SEA Games

Mừng chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31, nhiều cơ sở kinh doanh đồng loạt giảm giá sâu, miễn phí cho các khách hàng có tên Như và Dũng.

Nhiều shipper tắt app, nghỉ chạy do giá xăng tăng cao

Đơn hàng giảm, cộng với giá xăng tăng khiến thu nhập của shipper giảm gần phân nửa, nhiều người phải tắt app nghỉ chạy, tìm công việc khác.

Tài xế taxi công nghệ nhảy việc nhiều, người dùng khó gọi xe

Khi giá xăng tăng cao kỷ lục, thu nhập của tài xế taxi công nghệ đã không còn hấp dẫn. Nhiều người bán xe, chuyển việc, khiến người dùng cũng khó gọi xe hơn.

Giá xăng nguy cơ tăng gần 1.000 đồng/lít, kỷ lục đắt đỏ nhất lịch sử

Giá xăng trong nước hôm nay (23/5) được dự báo có thể tăng tới 950 đồng/lít, đưa giá xăng tiến sát mốc 31.000 đồng/lít, cao nhất từ trước đến nay.

Tạo kim cương từ không khí

Một triệu phú kiêm nhà môi trường học người Anh đã tạo ra loại kim cương thân thiện với môi trường, được “làm hoàn toàn từ bầu trời”.

Vườn dưa lưới sai lúc lỉu, thu hoạch cả tạ dưa mỗi năm của ông bố ở TP.HCM

Từ khi làm vườn sân thượng, anh Tám cũng thử sức chinh phục dưa lưới - giống cây "đỏng đảnh", "khó chiều". Bước sang năm thứ 3, anh về đích thành công 60 gốc, cho thu hoạch khoảng một tạ dưa.

Khi nhân viên chọn sếp

Thông qua các nền tảng việc làm hoặc người quen, người trẻ tìm hiểu về cấp quản lý trước khi ứng tuyển. Họ đặt niềm tin vào vị sếp có hồ sơ đẹp cùng danh tiếng trong lĩnh vực.