Một ngôi làng nhỏ ở Fanshang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc còn được mệnh danh là "làng sinh đôi" với tỷ lệ song sinh cao gấp 12 lần so với mức trung bình trên thế giới.


Cả làng chỉ có 50 hộ dân nhưng có tới 16 cặp song sinh.

"Nhiều người đã tới đây đã tìm kiếm bí quyết sinh đôi", một bài báo đăng trên Xiangcheng Metropolis Daily cho biết. "Và người dân địa phương nói với họ rằng tất cả những gì bạn cần là uống nước từ một cái giếng cũ".

Hầu hết các cặp song sinh trong 50 năm trở lại đây đều sinh vào những năm 1980, khi cái giếng này là nguồn nước chính cho dân làng.

{keywords}
Cặp song sinh Shen Ziwei và Shen Qixun.

Sau khi nước máy được đưa vào sử dụng, giếng nước đã bị bỏ hoang. Kể từ đó, trong làng chỉ có 2 cặp song sinh chào đời, người dân địa phương cho biết.

Theo bài báo trên Xiangcheng Metropolis Daily, giếng nước cũ nằm ở một nơi xanh mát, đẹp đẽ và ở dưới đáy có những dải đá trắng. Nước có tinh khiết, có vị ngọt, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

{keywords}
Giếng nước cũ mà trước đây dân làng Fanshang từng dùng.

Ngoài nhiều cặp song sinh, ngôi làng với 50 hộ dân cư này còn được biết tới với hàng chục người già trên 80 tuổi.

Quan chức địa phương Chen Mingyuan, người có hai cô con gái sinh đôi, cho biết ông không thể nhận biết được cặp song sinh này khi họ chụp ảnh với nhau và chỉ có thể phân biệt qua chiều cao.

{keywords}
Cặp song sinh Chen Yuan và Chen Min giống nhau như đúc.

"Cho dù là do uống nước giếng hay là do gen di truyền, làng sinh đôi giờ đây đã được nhiều người biết tới", ông Chen nói.

Ngôi làng Velikaya Kopanya tại Ukraina cũng được cả thế giới chú ý khi có tới 58 cặp song sinh. Những người dân sống trong ngôi làng, không xa biên giới Hungary, Slovakia và Romania, cho rằng nguồn nước uống cũng là nguyên nhân đứng sau hiện tượng này.

Sầm Hoa

Chuyện những phụ nữ gùi hàng giữa "lưng trời"

Xỏ chân vào những đôi giày đinh, những phụ nữ trong bộ váy truyền thống rộng thùng thình bắt đầu hành trình leo núi của riêng mình.

Bộ mặt mới bất ngờ của Moscow

Moscow - đô thị lớn nhất ở châu Âu, đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ, thành phố này hiện giờ đang ngày càng cởi mở và đa dạng hơn.

Khám phá siêu tăng "viên ngọc bọc sắt" của Nga

Xe tăng Armata T-14 - siêu phẩm của ngành công nghiệp quân sự Nga, được mệnh danh là viên ngọc bọc sắt, đang trải qua các cuộc thử nghiệm mỗi ngày.