Đã là đàn ông thì khó tránh khỏi sở thích “nhậu”, tuy nhiên để “nâng tầm” việc uống lên một đẳng cấp cao hơn, đàn ông cần “uống có trách nhiệm”, “GS Xoay”- Đinh Tiến Dũng chia sẻ lý do tham gia chiến dịch do BECK’s phát động.
- Chào anh Dũng! Thật hiếm khi thấy anh tham gia đóng quảng cáo. Lí do nào khiến anh nhận lời tham gia vào quảng cáo lần này của BECK’s?
Đúng là tôi lười nhận lời đóng quảng cáo lắm, thi thoảng tôi cũng tham gia quá trình sản xuất các TVC khác nên tôi biết mỗi một giây xuất hiện trên hình đều vô cùng đáng giá và chắt chiu. Trong khi đó khả năng biểu cảm gương mặt của tôi rất kém, hình nào cũng như hình nào, sẽ làm khổ các đồng nghiệp khi biên tập rất nhiều. Thế nên tôi cũng ngại.
Tuy nhiên lần này khi BECK’s mời đóng TVC, tôi có đọc qua kịch bản và thấy thông điệp cũng khá hay - “Uống có trách nhiệm” - đúng với điều mà bản thân tôi luôn tự nhắc nhở mình cũng như chia sẻ cùng bạn bè vì thế tôi nhận lời tham gia.
- Anh có thường hay cụng ly với bạn bè mỗi dịp Tết đến xuân về?
Ôi, sao lại phải đợi Tết đến xuân về, trong cuộc sống thường ngày thi thoảng anh em bạn bè cũng có tụ tập nhau làm vài li, vừa để thắt chặt tình đoàn kết, vừa để xả bớt những mệt mỏi căng thẳng của công việc.
Dịp Tết thì mật độ cụng ly nhiều hơn, nào là tất niên, rồi lại năm mới, rồi lại gặp gỡ mọi người sau cả năm trời… Nói chung là rất nhiều lý do để uống.
![]() |
- Vậy anh nhận định như thế nào về chiến dịch “Uống có trách nhiệm” của hãng bia BECK’s?
Tôi nghĩ đàn ông chúng tôi nhìn chung là tốt, chỉ bị mỗi cái “tội” nho nhỏ là thích uống bia uống rượu. Biết sao được, vấn đề này có tính “lịch sử” rồi, từ khi Thượng đế tạo ra đàn ông thì Trái đất đã có ông Thần rượu vang ngồi đợi sẵn rồi. Thế nên việc “uống” là khó tránh.
Chiến dịch “Uống có trách nhiệm” sẽ thêm một lần nhắc nhở cánh đàn ông chúng tôi rằng cần luôn phải ý thức giữ gìn để nâng tầm việc uống lên một đẳng cấp cao hơn, đó là “uống có trách nhiệm”.
![]() |
Đã uống bia thì không lái xe, dù chỉ một giọt |
- Bên cạnh việc không lái xe nếu uống bia, dù chỉ một giọt, anh thấy còn cách thức nào để cánh đàn ông “uống có trách nhiệm” không?
Tôi nghĩ có 2 vấn đề cần chú trọng, một là sức khỏe của bản thân, có câu “Của bền tại người, người bền tại nhắm”. Uống thì uống nhưng phải ăn đầy đủ và giữ gìn sức khỏe. Muốn có trách nhiệm với cuộc sống thì phải có trách nhiệm với bản thân trước.
Thứ hai, đó là ngoài việc giữ gìn an toàn khi tham gia giao thông thì cũng cần phải giữ an toàn cho các mối quan hệ, đừng uống đến mức “lỡ mồm”, “lỡ tay”, rồi “lỡ” nhiều thứ thì dù uống xong vẫn về nhà, nhưng hôm sau khi tỉnh lại, sẽ có nhiều điều không còn tốt đẹp như xưa. Nói thể này vừa là chia sẻ với anh em, những cũng vừa là để tôi nhắc nhở chính mình đấy ạ!
- Cám ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc anh một năm mới sức khỏe và an toàn!
“Uống có trách nhiệm” là chiến dịch do hãng bia Đức có lượng tiêu thụ nhiều nhất thế giới - BECK’s phát động dành cho mùa Tết 2016. Chiến dịch là lời nhắc nhở gửi gắm nhằm nâng cao ý thức của cánh đàn ông khi nâng cốc và điều quan trọng nhất là “nếu uống bia thì không lái xe, dù chỉ một giọt” để Tết vui nhậu mà vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người. |
Hồng Quyên