Ông Phạm Hồng Hà - Phó Giám đốc AIT Corp đã có những chia sẻ về dòng sản phẩm này.

{keywords}
 Ông Phạm Hồng Hà, Phó Giám đốc AIT Corp

Dòng sản phẩm chất lượng cao

- Ông có thể cho biết, AIT Corp trở thành nhà phân phối tại Việt Nam của Tập đoàn Eaton - một tên tuổi lớn trong lĩnh vực điện trên thế giới - từ khi nào?

Thành lập từ năm 2003, đến nay AIT Corp đã không ngừng lớn mạnh và mở rộng lĩnh vực hoạt động từ viễn thông, CNTT cho đến năng lượng điện, năng lượng tái tạo. Không chỉ tiếp tục tham gia vào lĩnh vực năng lượng với vai trò tổng thầu EPC, chúng tôi còn xúc tiến giúp các nhà đầu tư triển khai các công việc cần thiết trong giai đoạn khảo sát, đánh giá dự án tiền khả thi, cung cấp các dịch vụ vận hành, bảo trì trong suốt vòng đời dự án. Chúng tôi luôn đánh giá cao và coi trọng sự hợp tác với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng trên thế giới, trong đó có Eaton.

Bắt đầu từ năm 2015, AIT Corp đã trở thành nhà phân phối tủ điện trung thế của Eaton. Năm 2019, chúng tôi và Eaton đã ký thỏa thuận hợp tác và chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống tủ điện hạ thế xEnergy. Cho đến nay, AIT Corp đang duy trì là nhà sản xuất được cấp chứng chỉ của Eaton cho dòng sản phẩm xEnergy (License Panel Builder). Đây là một trong những dấu mốc quan trọng trên con đường phát triển của AIT Corp.

- Việc trở thành nhà phân phối chính thức tại Việt Nam cho dòng sản phẩm xEnergy có ý nghĩa như thế nào đối với AIT Corp? 

Ý nghĩa của sự hợp tác này rất lớn, đem lại nhiều lợi thế cho AIT Corp. Thứ nhất, điều này khẳng định AIT Corp có đủ năng lực về con người, cơ sở vật chất, quy trình để tiếp nhận công nghệ tiên tiến từ các hãng hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng điện như Eaton. Thứ hai, sự hợp tác này cho thấy xEnergy sẽ được đón nhận, bởi vì đây là dòng sản phẩm chất lượng cao và tiềm năng đối với thị trường Việt Nam qua những nghiên cứu và đánh giá của nhiều bên liên quan trong quá trình đi đến thỏa thuận chuyển giao công nghệ sản xuất. Chất lượng cao mà dòng sản phẩm xEnergy mang đến với khách hàng một lần nữa khẳng định: AIT Corp luôn duy trì và nâng cấp các mục tiêu của mình, trong đó có mục tiêu về nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ.

- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng dòng sản phẩm xEnergy của Eaton tại thị trường Việt Nam?

Theo các nghiên cứu đánh giá, thị trường Việt Nam rất có tiềm năng cho dòng sản phẩm xEnergy. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất về phát triển năng lượng điện. Việt Nam cũng là một thị trường cạnh tranh khi có rất nhiều hãng lớn tham gia, tuy nhiên đây không phải là rào cản, mà lại là động lực để phát triển. Phải có đối thủ thì mới tiến lên được.

Bản thân AIT Corp trong quá trình sản xuất, phân phối dòng sản phẩm xEnergy cũng nhận thấy sự quan tâm của khách hàng đang ngày càng tăng lên và trở thành một sự lựa chọn đáng tin cậy.

An toàn, giảm tổn thất điện năng, tối ưu vận hành

- Ông có thể chia sẻ sâu hơn về dòng sản phẩm xEnergy - thiết bị đóng cắt điện áp thấp này?

xEnergy là dòng tủ điện hạ thế. So với các tủ điện hạ thế thông thường, sản phẩm xEnergy có đầy đủ chứng chỉ thử nghiệm mẫu theo tiêu chuẩn IEC 61439-1/2:2011 - Type Test Certificates IEC 61439-1/2:2011.

{keywords}
Tủ điện hạ thế xEnergy của Eaton

Tính an toàn cao, tối ưu về mặt thiết kế, sử dụng các thành phần cấu thành đều được đảm bảo, tối ưu cho người sử dụng trong vận hành và bảo trì, không gian và môi trường lắp đặt. Ví dụ, thanh cái dẫn điện được thiết kế và thử nghiệm phù hợp tiếp xúc giữa các điểm nối và đảm bảo quy chuẩn chất lượng sẽ giảm tổn thất điện do quá trình phát nhiệt. Nếu tiếp xúc không tốt sẽ phát nhiệt nhiều hơn, dễ gây sự cố hơn. Các thiết bị và chi tiết cũng đáp ứng khả năng bảo trì, thay thế, chiếm không gian tối ưu. Tất cả chi tiết từ nhỏ đến lớn như vậy sẽ tạo ra lợi thế, giá trị mà sản phẩm xEnergy mang lại cho người dùng cuối cùng, cũng như đơn vị cung cấp dịch vụ trung gian.

Như vậy, với sản phẩm chất lượng cao, hệ thống cung cấp điện hạ thế sẽ được nâng cao về độ tin cậy và tính an toàn, giảm tổn thất điện năng và tối ưu không gian, tối ưu thời gian vận hành và bảo trì trong nhiều môi trường vận hành khác nhau.

Sản phẩm xEnergy có khả năng đáp ứng cho các ứng dụng yêu cầu dòng định mức lên đến 7100A, chịu đựng dòng ngắn mạch 105kA/1s trong những môi trường làm việc khắc nghiệt nhất. 

- Ông đánh giá thế nào về chi phí và lợi ích của dòng sản phẩm này?

xEnergy có đối tượng khách hàng rất rộng từ các đơn vị điện lực, các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất cho đến các khách hàng tư nhân ở lĩnh vực dịch vụ, chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng cao cấp, bệnh viện, chung cư cao cấp,… Qua những đánh giá đã được ghi nhận của chúng tôi, những lợi ích mà xEnergy mang lại xứng đáng với chi phí sản phẩm.

Trong sản xuất công nghiệp, hay đối với hệ thống phân phối điện trung tâm dữ liệu, tòa nhà thương mại, khu nghỉ dưỡng, bệnh viện, chung cư cao cấp… các yêu cầu về an toàn, tin cậy, tối ưu thời gian vận hành và bảo trì, tối ưu không gian… là những yêu cầu bắt buộc mà xEnergy có thể đáp ứng.

{keywords}
 Tủ điện xEnergy của Eaton - Tin cậy, an toàn, giảm tổn thất điện năng và tối ưu vận hành

Chúng tôi tin rằng dòng sản phẩm này sẽ ngày càng được đông đảo khách hàng Việt Nam đón nhận và sử dụng cho các dự án của mình.

Xin cảm ơn ông!

Hải Nam (thực hiện)