- Quán quân VietNam idol Uyên Linh sẽ có sự kết hợp với dàn nhạc Rhapsody Philharmonic trong concert Rhapsody No9 diễn ra tối 8/10 tại Rạp Công Nhân Hà Nội.

Nghệ sĩ Lưu Quang Minh cho biết concert Rhapsody No9 sẽ được hiện thực hóa không bằng hình ảnh, không bằng câu chuyện mà bằng lời kể bằng âm nhạc với 3 phần. Chương 1 - Sự hình thành với các tác phẩm: Rhapsody on a theme by paganini Op.43 - Var.No18 (Sergei Rachmaninoff); Married of life (Nhạc phim Up), Circle of life (Nhạc phim Lion King).

Chương 2 - Sự trải nghiệm: Toccata & Fuga D-minor(J.S Bach); Storrm (Vivaldi); Smell like teen spirit (Nivarna); I dreamed a dream (Nhạc phim Les Miserables); Skyfall (Nhạc phim 007: Skyfall); Time (Nhạc phim Inception); Drink up me hearties (Nhạc phim Pirates of the Caribbean); Thundestruck (AC/DC).

Chương 3 - Sự chết và tái sinh: Schinder's list theme (Nhạc phim Schindler's list); Who want to live forever (Queen); Symphony No5 (L.WBeethoven). Trong đó, ca sĩ Uyên Linh sẽ thể hiện What the word needs now is love (Burt Bacharach & Traincha).

{keywords}
Ca sĩ Uyên Linh

Nghệ sĩ Lưu Quang Minh cho biết với mong muốn đưa nhạc giao hưởng đến gần với khán giả hơn nên dàn nhạc của anh đã ấp ủ chuẩn bị cho chương trình lần này cả năm nay. Khác với nhiều chương trình hòa nhạc giao hưởng khác là miễn phí không bán vé, concert Rhapsody No9 có bán vé và đã bán được 40% số vé.

Trước lo ngại của báo giới về trường hợp ca sĩ Uyên Linh không được đào tạo thanh nhạc bài bản có thể sẽ "bị khớp" khi đứng cùng dàn nhạc giao hưởng, nghệ sĩ Lưu Quang Minh khẳng định anh và dàn nhạc từng có lần hợp tác với Uyên Linh qua một event nên hiểu được bài hát nào sẽ phù hợp với cô. Nghệ sĩ Lưu Quang Minh tin tưởng Uyên Linh và dàn nhạc sẽ hiểu và không bị "chênh" nhau.

Dàn nhạc Rhapsody Philharmonic thành lập năm 2010 bởi Lưu Quang Minh và những người bạn. Dàn nhạc đã ra đời với gần 30 thành viên ban đầu đều là những thành viên suất sắc nhất của Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam. Cho đến nay số lượng thành viên của Rhapsody Philharmonic đã tăng lên 74 thành viên.

Anh Phương