- Quán quân VietnamIdol không khỏi xúc động khi trở về thủ đô Hà Nội trong show diễn "Cám ơn tình yêu" - nơi cô đã sinh sống và học tập bốn năm.

Sân khấu "Cám ơn tình yêu" nhỏ nhắn và trang trọng, phù hợp với tiêu chí giản dị của chương trình. Mặc dù thời tiết về đêm lạnh giá, nhưng khoảng 2000 khán giả đã có mặt tại Nhà thi đấu Quận Hoàng Mai cùng với gần 10 ca sĩ lọt vào vòng Gala cuối cuộc thi Vietnam Idol 2010.

Vương Linh và Bích Phương trong màn song ca tình tứ
Các hit đã đóng đinh tên tuổi của các thí sinh lần lượt được tái hiện trên sân khấu thủ đô để "Cám ơn tình yêu". Đăng Khoa với Dòng Thời Gian, Lân Nhã với Bóng mưaPhút giao mùa (song ca cùng Phương Anh), là Trung Quân với Căn gác trống. Đặc biệt, đôi song ca mà nhạc sĩ Huy Tuấn tỏ ra thích thú: Mai Hương và  Trung Quân đã cũng biểu diễn khá thành công ca khúc Hồ Gươm sáng sớm của nhạc sĩ/ca sĩ Lưu Thiên Hương.

Văn Mai Hương rât “sung” khi thể hiện cả hai ca khúc được coi là thành công nhất Gala: Cánh buồm phiêu du - Sơn Trạch và  Đừng ngồi trong bóng tối của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Á quân vừa bước sang tuổi 17 chinh phục khán giả thành phố quê hương bằng vẻ năng động, trẻ trung, đặc biệt khi cô thể hiện lại hit Đừng ngồi trong bóng tối với phần vũ điệu uyển chuyển và gợi cảm.

Á quân 17 tuổi rất được lòng khán giả Văn Mai Hương với "Cánh buồm phiêu du" và "Đừng ngồi trong bóng tối"

Đến tận cuối chương trình khán giả mới được nhìn thấy thần tượng âm nhạc. Sự xuất hiện của Idol 2010 khiến khán giả cuồng nhiệt hơn bao giờ hết. Bắt đầu bằng Sao không về với em, sau đó là Take me to the river - ca khúc đã khiến Linh được hôn tới hai vị giám khảo VietnamIdol.

Uyên Linh đã hát hết sức mình và hầu như không mắc một lỗi nhỏ trên sân khấu. Khi nhắc đến dịp trở lại Hà Nội lần này, cô ca sĩ 22 tuổi rớm nước mắt khi nhớ đến năm tháng học tập tại thủ đô, xa gia đình, xa người thân. Cô cũng nhắc lại kỉ niệm về những ngày rét đậm khó quên tại Hà Nội những mùa đông trước. Uyên Linh tâm sự: "Sau cuộc thi Vietnam Idol trở về nhà, đi diễn muộn khiến bố mẹ khó ngủ Linh phải ra ở riêng. Hát xong về nhà ăn cơm một mình, nhiều khi tủi thân khóc".



Idol mạnh mẽ không kìm được xúc động

Chỉ là giấc mơ, và sau đó là Anh mãi làCám ơn tình yêu do Uyên Linh hát chung với Mai Hương và các thí sinh còn lại của VietnamIdol 2010 đã khép lại một chương trình được khán giả thủ đô đặc biệt trông đợi trước thềm năm mới. Trở lại Hà Nội, tình cảm đẹp và sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả đã khiến Uyên Linh vô cùng xúc động. Đó là sự động viên lớn nhất cho những khó khăn, vấp váp mà Idol sẽ phải đối mặt trong khoảng thời gian bắt đầu sự nghiệp của mình.

Bài và ảnh: Hồ Hương Giang