Vừa qua, đại diện FIFA làm việc với VFF và VPF trong bước đầu triển khai dự án đưa VAR đến V-League trong tương lai gần.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, quy trình từ lúc thực hiện dự án đến khi được FIFA cấp phép sử dụng VAR là khoảng 13 tháng. Như vậy, nhanh nhất VAR xuất hiện tại V-League ở mùa 2023/24, khoảng tháng 11/2023.

VFF, VPF lên kế hoạch đưa VAR về V-League

Theo ông Lê Hoài Anh, VFF và VPF sẽ cần đáp ứng đầy đủ để được FIFA cấp phép sử dụng VAR tại V-League. Trong đó, việc đào tạo trọng tài VAR sẽ mất nhiều thời gian và công sức, chưa kể việc phải đầu tư một số tiền rất lớn để mua hoặc thuê thiết bị.

Dù vậy, theo Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, VFF rất mong trong thời gian sớm nhất, bóng đá Việt Nam sẽ có công cụ hỗ trợ trọng tài. Đây có thể xem như một bước tiến lớn với bóng đá Việt Nam.

Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết ông cũng mong mỏi từng ngày VAR được áp dụng ở V-League, bởi các trọng tài dù có tài giỏi và nỗ lực đến đâu cũng không tránh được những quyết định sai sót. Nếu có VAR, chất lượng giải đấu sẽ cao hơn, giảm bớt những tranh cãi liên quan tới công tác trọng tài.

Trọng tài Ngô Duy Lân lại bị treo còi
Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng 19 V-League do thổi sai quả phạt đền trong trận thua 0-1 của CLB Sài Gòn trước Thanh Hóa hôm 8/10. Đây là lần thứ hai trong mùa giải, trọng tài Ngô Duy Lân bị đình chỉ nhiệm vụ. Trước đó, ông mắc lỗi trong trận thua của HAGL trước Hà Nội ở vòng 12, ở tình huống Duy Mạnh phạm lỗi trong vòng cấm.