- Chủ nhân được quyền nâng cao 1 trong 4 chiếc cúp do BTC Toyota V-League 2016 tậu về từ Italia được xác định sau loạt trận chiều nay. Nhưng câu hỏi lớn nhất mà dư luận đang tò mò: có hay không có những màn kịch trong vòng đấu hạ màn?

Dấu hỏi ở Lạch Tray

Không phải ngẫu nhiên dư luận lại sôi lên vì trận đấu tại Lạch Tray đến vậy. Trận Hải Phòng- SLNA có ý nghĩa tương tự trận HN.T&T- FLC.Thanh Hoá, thậm chí nếu xảy ra những kịch bản khó tin, 2 trận Đồng Tháp- SHB.Đà Nẵng, Khánh Hoà- Than Quảng Ninh cũng có giá trị tương tự. Vậy nhưng suốt tuần qua, trận đấu tại Lạch Tray lại trở nên ầm ĩ, xôn xao dư luận, chẳng phải xuất phát từ việc Hải Phòng có cơ hội “đổi đời” sau cuộc tỉ thí với đội bóng xứ Nghệ.

{keywords}

Trận Hải Phòng- SLNA trở thành điểm nóng khiến dư luận soi mói

Thông tin từ BTC giải cho hay, BTC giải đã nắm được tinh thần của trận Hải Phòng- SLNA. Có nghĩa kịch bản mà nhiều người nghi ngờ về khả năng đội khách “xả hàng” đã nằm trong tầm ngắm của BTC giải. Dĩ nhiên, một khi dư luận đã sôi lên như vậy, lực lượng an ninh nằm trong biên chế BTC V-League 2016 chẳng thể ngồi yên. Cho nên, BTC giải mới phát đi thông điệp: Họ đã có biện pháp, kiểm soát tối đa để mọi việc tròn trịa, suôn sẻ. Nói cách khác, BTC V-League cũng không muốn bị... phá giải, vì một trận cầu đã bị dư luận soi mói, nghi ngờ đến vậy.

Điều cần nhất ở trận cầu tại Lạch Tray chính là tinh thần, thái độ chơi bóng. SLNA đã mang đến đất Cảng đội hình què quặt, vì theo lý giải đầy tính “thuyết phục”: thẻ phạt, chấn thương. Tuy nhiên, sứt mẻ lực lượng không có nghĩa là được buông thả. Người xứ Nghệ khẳng định, đá vì đội bóng, vì thương hiệu Sông Lam. Điều đó cần được chứng minh, bởi ít nhất việc SLNA bị chính các CĐV ruột từ chối xuống Lạch Tray cổ vũ đã là nỗi đau, sự chua chát đến tận cùng. CĐV xứ Nghệ không muốn lại nhắc lại câu vè quen thuộc: “Hoan hô đội bóng tỉnh ta. Đi làm kinh tế ở xa mới về”.

Màn kết “cứu tàu”

Ban đầu, VPF chỉ đặt vỏn vẹn 2 chiếc cúp vô địch. Nhưng sau vòng đấu 25, lập tức 2 chiếc cúp khác được mua gấp, đảm bảo 4 sân Hàng Đẫy, Lạch Tray, Cao Lãnh và Nha Trang đều có cúp vô địch. Ít ra thì cách xử sự như vậy của BTC V-League 2016 cũng... văn minh, bởi nó tránh được cảnh “bói” ra nhà vô địch. Thậm chí tài như những tiền nhiệm, “đoán” được nhà vô địch xuất hiện sân nào để đặt duy nhất chiếc cúp vô địch như mùa bóng 2001.

{keywords}

HN.T&T và Hải Phòng, ai được nâng 1 trong chiếc 4 chiếc cúp được nhập khẩu từ Ý?

VPF và BTC V-League hành động, vì họ hiểu nếu màn kết của mùa giải lại xuất hiện hàng loạt màn kịch thì V-League 2016 coi như thảm bại. Có quá nhiều vấn đề đã xảy ra, từ bê bết của giới trọng tài hay chính cách điều hành còn rất “non và xanh” của BTC giải. Vì lẽ đó, việc bất ngờ xuất hiện kịch bản 4 đội cùng có khả năng vô địch V-League trở thành cứu cánh không thể tốt nhất cho nhà tổ chức làm sạch sẽ lại hình ảnh giải đấu.

Vấn đề là hành động không đơn thuần chỉ gói ghém cho “tròn” giải, cán đích đúng giờ. Những gì dư luận nghi ngờ, lên tiếng chẳng đến từ sự ngẫu nhiên. Việc sân Lạch Tray trở nên “nóng” hơn sân Hàng Đẫy, Cao Lãnh hay Nha Trang là có những cơ sở để nghi hoặc. Vì thế, ngay cả khi muốn cán đích an toàn chăng nữa, BTC giải cũng không được phép... nhẹ tay nếu màn kết lại đẻ ra nhiều “kịch”.

{keywords}
Lịch thi đấu vòng cuối V-League

Khắc Hoàng