Sau vòng 24 Night Wolf V-League 2022, cuộc đua vô địch và trụ hạng đều có những bước ngoặt. Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội thắng Viettel 1-0, qua đó đòi lại ngôi dẫn đầu BXH và chạm một tay vào cúp vô địch.

Hà Nội hiện đang hơn Hải Phòng 2 điểm và hơn về hiệu số phụ. Vì thế, chỉ cần đội bóng Thủ đô hòa Hà Tĩnh ở vòng 25, sẽ chính thức đăng quang.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt, Hà Nội đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Nhiệm vụ này không quá khó với thầy trò HLV Chun Jae Ho dù họ tiếp tục vắng tiền đạo chủ lực Văn Quyết vì chấn thương.

Hà Nội có cơ hội rất lớn vô địch V-League ở vòng 25

Nếu Hà Nội giành chiến thắng, mọi nỗ lực của Hải Phòng trở nên vô nghĩa. Đội bóng đất Cảng tiếp SLNA ở vòng 25, sau đó nghỉ vòng 26.

Trong trường hợp Hà Nội thua Hà Tĩnh, ngôi vô địch V-League 2022 chỉ được quyết định ở vòng hạ màn, khi đội bóng Thủ đô có chuyến làm khách trên sân của HAGL. Dĩ nhiên Hải Phòng ở vòng đấu tới cũng phải giành 3 điểm trước SLNA, bởi nếu hòa hoặc thua, họ thậm chí có thể mất ngôi Á quân vào tay Bình Định.

Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng chỉ còn là câu chuyện của Hà Tĩnh (21 điểm), Nam Định (20 điểm) và Sài Gòn (19 điểm). Tại vòng 25, Nam Định gặp Sài Gòn là "chung kết ngược" của mùa giải. Trận này, nếu Nam Định thắng, vé xuống hạng chính thức thuộc về Sài Gòn trước một vòng đấu.

Sài Gòn đang đứng cuối BXH, có nguy cơ xuống hạng cao nhất

Trong trường hợp Nam Định hòa hoặc thua, vé xuống hạng sẽ được xác định ở vòng 26 V-League. Ở vòng này, Sài Gòn gặp Bình Dương, Nam Định tới làm khách của SLNA, còn Hà Tĩnh tiếp Thanh Hóa.

Hai vòng 25 và 26 V-League diễn ra cùng một khung giờ (17h00), một số trận cầu tâm điểm có sự điều hành của trọng tài ngoại.