1. Sau khi tập đoàn LS rời cuộc chơi, giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam đã ra mắt và công bố nhà tài trợ chính cho V-League 2022. Sâm Ngọc Linh Night Wolf trở thành mạnh thường quân "kim cương" cho V-League trong 3 mùa giải kể từ năm 2022.

Sự xuất hiện của nhà tài trợ mới trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh trong những năm qua rõ ràng rất đáng mừng. Bởi không phải doanh nghiệp nào cũng dám hay dũng cảm lao vào cuộc chơi vừa cảm xúc vừa mạo hiểm như đầu tư vào V-League lúc này.

2. Khi một doanh nghiệp mới nhảy vào làm bóng đá, sau vui mừng người hâm mộ phải phấp phỏng cho VPF hay giải đấu cao nhất Việt Nam về chuyện V-League có khả năng lại… thay áo, như từng thấy trong quá khứ.

{keywords}
V-League lại thay áo mới

Điểm lại khoảng 5 - 7 năm trở lại đây giải đấu cao nhất Việt Nam đã thay tới… 5 nhà tài trợ, có nghĩa hơn một mùa giải V-League lại đổi tên, thay biển quảng cáo vì các doanh nghiệp kết thúc hợp đồng, rút lui thậm chí cả “bỏ của chạy lấy người”.

Khó trách nhà tài trợ, doanh nghiệp khi bóng đá Việt Nam chưa hẳn màu mỡ để “tương tác” cùng nhau phát triển, nên việc mùa giải 2022 mang tên mới tất cả một lần nữa hy vọng sẽ bền lâu hơn so với trước đây.

3. Nhìn sang Thai-League, gần 10 năm qua chỉ gắn đúng một thương hiệu, tiền tài trợ tăng từng mùa giải bỗng chạnh lòng cho V-League với cảnh “giật gấu vá vai” như đã thấy.

{keywords}
để hy vọng mùa giải 2022 hấp dẫn về chuyên môn, sạch và đẹp hơn

Thật khó mà không chạnh lòng vì  có thời điểm V-League phát triển rất mạnh, cũng như vươn lên trở thành giải đấu đáng xem bậc nhất khu vực. Nhưng đến giờ cứ đôi mùa những nhà tổ chức lại loay hoay với câu chuyện “đầu tiên”.

V-League nếu nhìn tổng quan đương nhiên chưa thể sánh bằng Thái –League, nhưng công bằng mà nói vẫn sống, phát triển cũng như giữ chân được nhà tài trợ, doanh nghiệp… đổ tiền vào đây nếu tất cả vì cái chung.

Có nhiều vấn đề, giả dụ như chuyện tếu táo chê bai thành “Võ” League, chuyện giới cầm còi chưa thật công bằng lẫn chuyện các đội bóng muốn phản ứng sẽ phản ứng, doạ bỏ giải… như trước đây.

Đương nhiên, muốn tránh những tiếng xấu, phần việc của nhà tổ chức VPF cần hiệu quả, trách nhiệm và đòi hỏi có sự công bằng hơn so với trước đây, thay vì khư khư với cách làm mà nhiều thành viên là các đội bóng cho rằng thiếu tôn trọng họ.

Dù sao trước mùa giải mới, có nhà tài trợ mới hy vọng rằng mọi thứ cũng sẽ mới hơn để từ đó, vài năm sau V-League tạo ra bệ phóng để vươn tầm, khác biệt… như những gì đã kỳ vọng suốt hơn 20 năm qua.

M.A

V-League có nhà tài trợ trong 3 năm

V-League có nhà tài trợ trong 3 năm

Ngày 10/2, tại Hà Nội, diễn ra lễ ký kết và công bố nhà tài trợ chính cho giải bóng đá VĐQG 2022.

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 23 tỷ đồng

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 23 tỷ đồng

Số tiền thưởng cho thành tích giành vé World Cup lịch sử của tuyển nữ Việt Nam vẫn tăng lên theo từng ngày.