“Chúng tôi đã cứu được năm người và tìm thấy 25 thi thể”, người đứng đầu lực lượng cảnh sát địa phương, ông Miraz Hossain nói với hãng tin NDTV của Ấn Độ.

{keywords}
Vụ chìm phà khiến nhiều người dân Bangladesh tử nạn hồi năm 2020. Ảnh: Reuters

Một nhân viên an ninh có mặt tại hiện trường cho biết, con tàu gặp nạn chở hàng chục hành khách và một tàu chở cát đã đâm vào nhau trên đoạn sông Padma nằm gần thị trấn Shibchar thuộc phân khu Dhaka, Bangladesh. Hiện vẫn còn nhiều người bị mất tích. Các cơ quan cứu hộ đang tiếp tục các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn.

Theo NDTV, tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra ở Bangladesh, khi quốc gia này có hàng trăm con sông. Giới chuyên gia nhận định, việc bảo trì phương tiện kém, các tiêu chuẩn về an toàn lỏng lẻo tại các nhà máy đóng tàu và tình trạng chở người quá tải là những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn đường thủy tại Bangladesh. 

Đầu tháng 4, hơn 30 người đã thiệt mạng khi chiếc phà chở họ va chạm với một tàu chở hàng lớn hơn. Một vụ tai nạn tương tự ở phân khu Dhaka hồi tháng 6/2020 đã cướp đi tính mạng của khoảng 32 người.

Tuấn Trần

Những vụ tai nạn tàu container tồi tệ nhất trong lịch sử hàng hải

Những vụ tai nạn tàu container tồi tệ nhất trong lịch sử hàng hải

Dù hiếm khi xảy ra nhưng những vụ tai nạn tàu container luôn là nỗi ám ảnh vì mức độ nghiêm trọng của nó.

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào an toàn trong vụ tai nạn lật tàu

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào an toàn trong vụ tai nạn lật tàu

Vientiane Times đưa tin, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone an toàn trong vụ tai nạn lật tàu tại hồ thủy điện Nam Ngum ngày 4/4.