- Phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Bến Tre cho biết, đang phối hợp cùng công an huyện Mỏ Cày Nam để điều tra làm rõ vụ va chạm giao thông dẫn đến án mạng kinh hoàng vừa xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân tử vong do bị cắt cổ là anh Phạm Văn P. (SN 1990, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).

Hai kẻ tình nghi gây án được xác định là Huỳnh Văn Phương và Lê Văn Tèo (đều SN 1980, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).

Công an đã tạm giữ nghi can Tèo để phục vụ công tác điều tra. Riêng Phương do bị thương nên đang được cấp cứu và công an canh gác nghiêm ngặt tại bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre.

{keywords}
Hiện trường anh P bị 2 đối tượng dùng dao cắt cổ, tử vong tại chỗ sau khi va chạm giao thông

Theo thông tin ban đầu, 16h chiều 13/8 anh P điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường liên xã ở địa bàn xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam thì xảy ra va chạm với xe gắn máy của Phương và Tèo điều khiển chạy theo chiều ngược lại.

Va chạm hai bên không thiệt hại gì nhưng lao vào cự cãi nhau. Sau đó Phương và Tèo vây đánh anh P.

Người dân địa phương chứng kiến vụ việc có can ngăn và anh P có chống trả. Theo một số nhân chứng tại hiện trường, Phương và Tèo đã chạy vào nhà dân chụp lấy một con dao dùng làm hung khí tấn công và đã đè anh này xuống mặt đường vung dao cắt cổ làm anh P tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi gây án, Phương cùng Tèo lên xe gắn máy tẩu thoát. Tuy nhiên do chạy với tốc độ cao và trong trạng thái hoảng loạn sau khi gây ra hành vi dã man, cả hai đã va chạm với xe gắn máy của người dân khác lưu thông trên đường. Người dân đã kịp thời khống chế, bắt giữ cả hai giao cho công an.

Từ cú va chạm lần thứ hai thì Phương bị thương nên đang được điều trị tại bệnh viện trong sự giám sát của công an. Còn Tèo đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Hiện công an chưa thông tin là Phương hay là Tèo đã dùng dao sát hại anh P.

Ngay sau khi nhận tin báo, các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh Bến Tre và công an huyện mỏ Cày Nam đã có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Công an cũng có lấy lời khai của các nhân chứng đã tận mắt thấy án mạng kinh hoàng nói trên.

Nguyễn Phượng – Anh Sinh