- Không dừng lại ở những động tác rời rạc, "Nhiều mặt" là một vở múa hip hop thực sự, đa tầng ý nghĩa qua những màn biểu diễn điêu luyện của các vũ công.




Hai năm trước, khi vở hip hop "Nhiều mặt" lần đầu được công diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ, đã tạo nên một hiệu ứng rất mạnh. Hai biên đạo nổi tiếng của Đức và Pháp là Raphael Hillebrand và Sébastien Ramirez đã cất công sang Việt Nam thông qua lời mời của Viện Goethe Hà Nội và Trung tâm Văn hoá Pháp L'Espace để dàn dựng vở múa này. Những vũ công xuất sắc nhất của nhóm nhảy Big Toe đã được tuyển chọn và phải tham gia một quá trình tập luyện nghiêm khắc để chuẩn bị cho vở múa.


Khi ấy lần đầu tiên, khán giả Việt Nam được làm quen với một khái niệm mới: vở múa hip hop. Ngày 25/2, "Nhiều mặt" một lần nữa được công diễn trên sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ trước khi đến với khán giả TP.HCM. Đây có thể coi là những buổi tập dượt cuối cùng trước khi vở múa hip hop này ra mắt khán giả Paris (Pháp) và Berlin (Đức) vào tháng 3 tới. Hai năm sau lần ra mắt đầu tiên, "Nhiều mặt" đã được bổ sung nhiều điểm mới, đặc biệt là phần âm nhạc, nhiều động tác khó hơn. Trình độ biểu diễn của các vũ công cũng hoàn thiện hơn rất nhiều.


9 vũ công giống như 9 diễn viên của một vở kịch mà ai cũng giữ vai trò chính. Lời thoại ít, thay vào đó, họ đối thoại với nhau bằng ngôn ngữ cơ thể. "Nhiều mặt" không chỉ thoả mãn phần nhìn mà còn mang đến cho người xem nhiều suy nghĩ  sau mỗi màn biểu diễn. Đó là sự va đập giữa truyền thống và hiện đại, là sự khác biệt thế hệ, là những người trẻ đang loay hoay khẳng định bản thân và đứng trước nhiều lựa chọn trong cuộc sống... Xem "Nhiều mặt" có thể thấy bức tranh cuộc sống đương đại của xã hội thông qua những người trẻ. Có thể họ đang bế tắc, lo lắng, sợ hãi nhưng rồi sẽ phải dần thích nghi và thay đổi, tự tìm cho mình một hướng đi.

9 chiếc mặt nạ, đại diện cho 9 nhân vật trong vở diễn, được treo trên sân khấu trong suốt vở diễn. Những chiếc mặt nạ bản thân nó cũng chứa đựng quá nhiều ẩn ý. Trong cuộc sống hiện đại, mỗi người phải sắm nhiều vai khác nhau, mang nhiều bộ mặt khác nhau, không biết đâu là thật, đâu là giả. Phần âm nhạc là một điểm nhấn quan trọng của vở múa hip hop này. Ở đây, âm nhạc truyền thống kết hợp một cách thú vị và hợp lý với nhạc hip hop của phương Tây mà không khiến người xem cảm thấy chướng tai.


Cái tài của người dàn dựng là đã biết pha trộn giữa âm nhạc truyền thống với các loại hình biểu diễn hiện đại. Trong buổi tổng duyệt tại Hà Nội, đã có khá đông khán giả đến xem vở hip hop này. Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng về vở diễn do phóng viên VietNamNet ghi lại.


Những động tác Hip-hop khiến hội trường nóng lên:




Minh Kiên ấn tượng với động tác Moon Walk



Say rượu


Sự kết hợp giữa võ thuật và nhảy Hip hop

Những vở kịch đặc sắc trong chương trình:


"Lực sĩ" tán tỉnh người đẹp


Phê phán thói nghe nhạc thị trường và "mốt buồn" của giới trẻ

Tình trạng thiếu sân chơi của khu đô thị

Kết thúc chương trình là những màn biểu diễn đậm chất Hip hop:


Nguyễn Hoàng - Hoàng Vy