- HLV phó Văn Sỹ Sơn của Hà Nội FC đã phải nhận án phạt đình chỉ nhiệm vụ 4 trận và nộp phạt 10 triệu đồng vì có hành vi phản cảm trên sân.

Án phạt được Ban kỷ luật VFF đưa ra trong chiều 3/1, sau khi tổng hợp các báo cáo, hồ sơ gửi về từ trận Siêu cúp quốc gia 2016 giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh ngày 29/12/2016.

{keywords}

Ở trận đấu đó ở một tình huống xuống bóng bên cánh trái, Văn Quyết không vượt qua được hậu vệ Ramon của Than Quảng Ninh khiến bóng đi hết đường biên ngang. CLB Hà Nội đáng lẽ phải được hưởng một quả phạt góc vì bóng đã chạm vào chân Ramon, nhưng trọng tài lại cho đội khách phát bóng lên.

Từng phản ứng mạnh với trọng tài Võ Minh Trí ở một số tình huống trước, nên HLV phó Văn Sỹ Sơn đã vô cùng bức xúc. Phó tướng của HLV Chu Đình Nghiêm đã ném chai nước và vái lạy trọng tài ở sát vị trí đường biên dọc. Hành động này làm nhiều người nhớ tới pha vái lạy lịch sử của tiền đạo Công Vinh ở mùa giải 2010 khiến chân sút HN T&T khi đó nhận án treo giò 6 trận.

Theo Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, Ban kỷ luật sẽ xử rất nặng với những hành vi phản cảm trên sân, bên cạnh việc tăng nặng hình phạt theo các khung quy định từ mùa giải 2017. Vì thế, Ban kỷ luật đã đưa ra án phạt đình chỉ nhiệm vụ 4 trận và nộp phạt 10 triệu đồng với HLV phó Văn Sỹ Sơn ngay trước khi V.League 2017 khởi tranh vào cuối tuần này.

Đ.N