- Hai ngoại binh của Hải Phòng là Fagan và Stevens sẽ bị cấm thi đấu 3 trận, nộp phạt 10 triệu đồng, do có hành vi “tế sống” trọng tài Võ Minh Trí trên sân Cẩm Phả tại vòng 18 V.League.

Án phạt vừa được Ban kỷ luật VFF đưa ra trong sáng nay. Theo lý giải của Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, án phạt nguội dành cho hai cầu thủ Fagan và Stevens là đúng người, đúng tội, dựa trên các báo cáo cũng như “mổ băng” xem lại tình huống trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng.

{keywords}

Hai ngoại binh Hải Phòng nhận án treo giò vì hành vi thiếu văn hóa

Trong trận đấu này, khi trận đấu đang có tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà, Stevens bị thẻ vàng thứ 2 ở phút 70 vì trọng tài Võ Minh Trí cho rằng tiền đạo của CLB Hải Phòng đã ăn vạ, người đá cặp cùng anh là Fagan cũng lao đến và phải nhận 1 thẻ vàng với lỗi phản ứng. Chưa dừng lại ở đó, số 9 của đội bóng áo đỏ còn thực hiện động tác quỳ lạy vị vua sân cỏ trước sự chứng kiến của hai đội bóng và hàng nghìn CĐV trên sân.

Sau đó, Stevens bỏ ra phía sau đường biên ngang ngồi "ăn vạ" mà không chịu vào đường hầm. Phải đợi đến khi đồng đội Fagan tới động viên anh mới chịu rời khu vực sân đấu nhưng vẫn không quên vái lạy trọng tài.

Với án treo giò 3 trận, Fagan và Stevens không bị xử nặng như Công Vinh ở mùa giải 2010. Khi đó, cũng với hành vi vái lạy trọng tài, tiền đạo người Nghệ An bị treo giò 6 trận. Dù án nhẹ, nhưng việc thiếu đi 2 chân sút chủ lực trên hàng công, Hải Phòng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong những vòng đấu tới.

Cũng ở vòng 18, với sai sót nghiêm trọng khi không công nhận bàn thắng của đội Khánh Hòa trong trận đấu với Quảng Nam, trọng tài Phùng Đình Dũng sẽ không được VPF mời làm nhiệm vụ đến hết mùa giải.

Đại Nam