Liverpool giành chiến thắng tối thiểu 1-0 khi tiếp West Ham tại Alfield nhờ công của Sadio Mane. Kết quả có nghĩa, đội bóng của Klopp chỉ còn kém Man City 3 điểm.

{keywords}
Van Dijk vẫn giữ kỷ lục bất bại tại Anfield ở Premier League kể từ khi ra mắt Liverpool vào 2018

Nếu đoàn quân của Pep Guardiola bị MU quật ngã ở derby thành Manchester lúc 23h30 tối nay (6/3),  sức ép sẽ đổ dồn lên Man xanh với cuộc ‘hạ bệ’ có thể diễn ra bởi một Liverpool đầy khó chịu.

Tuy nhiên, trước khi chờ kết quả ở trên sân thì hãy nói về Van Dijk với kỷ lục mới anh lập được ở Ngoại hạng Anh khốc liệt.

Cụ thể với chiến thắng trên cùng Liverpool, trung vệ 30 tuổi có chuỗi bất bại tại Anfield kể từ khi ra mắt Quỷ đỏ vùng Merseyside lên con số 60 trận.

Thật khó tin, Van Dijk vẫn chưa để thua trận nào trên sân nhà cùng Liverpool tại Premier League (52 thắng, 8 hòa) sau khi chuyển đến từ Southampton với hợp đồng trị giá 75 triệu bảng vào tháng 1/2018.

{keywords}
Klopp quá sung sướng và tự hào khi có học trò siêu đẳng như Van Dijk

Con số 60 cũng đưa Van Dijk vượt qua kỷ lục được lập trước đó của cựu trung vệ MU, Lee Sharpe.

Sharpe đã có 59 trận bất bại cùng Quỷ đỏ (47 thắng, 12 hòa) sau khi ra mắt Premier League vào tháng 11/1992 và kéo dài trong 4 mùa giải trước khi khép lại ở trận đầu tiên trên sân nhà của MU ở chiến dịch 1996/97.

Van Dijk là nhân tố chính trong công thức chiến thắng của Klopp ở Liverpool, ở cả danh hiệu Champions League cũng như Premier League đạt được.

Trung vệ Hà Lan từng trải qua chấn thương nặng dài hạn nhưng sau đó vẫn trở lại đầy mạnh mẽ, chắc chắn khiến Klopp hết sức vui mừng và tự hào.

L.H

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: Liverpool phả hơi nóng vào gáy Man City

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: Liverpool phả hơi nóng vào gáy Man City

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.

Đả bại West Ham, Liverpool áp sát Man City

Đả bại West Ham, Liverpool áp sát Man City

Sadio Mane ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng 1-0 cho Liverpool trước đối thủ khó chịu West Ham.

Sao Nhật Bản Minamino lên mây vì lời khen của HLV Klopp

Sao Nhật Bản Minamino lên mây vì lời khen của HLV Klopp

Thuyền trưởng Liverpool hết lời khen ngợi ngôi sao Nhật Bản, Takumi Minamino sau cú đúp giúp Liverpool thắng Norwich 2-1 để lấy vé tứ kết FA Cup.