“Vượt ngưỡng” là chương trình mang đến cho khán giả những câu chuyện, nhân vật đã vượt qua giới hạn, mục tiêu của bản thân để vươn đến những điều “không tưởng” trong sự nghiệp. Điểm đặc biệt của chương trình đó là ekip không chỉ lựa chọn những nhân vật, những vận động viên thể thao đã thành công hay nổi tiếng sẵn rồi, mà hướng đến những con người với những câu chuyện riêng nhằm lan tỏa sự nỗ lực và truyền cảm hứng tích cực cho những người khác.

Hành trình “vượt ngưỡng” của các vận động viên, không chỉ là vượt qua cái “ngưỡng” về thể chất như sức mạnh, tốc độ, sức bền, độ chính xác… mà còn là “ngưỡng” về nghị lực, khả năng chịu đựng phi thường của bản thân họ khi đối mặt với rào cản.

Thông qua các chia sẻ từ nhân vật, người xem có thêm động lực để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, không chỉ là trong lĩnh vực thể thao.

Lên sóng “Vượt ngưỡng” trong tập phát sóng tối 5/11 không phải là một gương mặt xa lạ mà là vận động viên Nguyễn Thị Huyền, người được mệnh danh là cô gái “vàng” trong làng điền kinh Việt Nam.

image001.png

Sở dĩ, đây không phải nhân vật mới bởi những ai thường xuyên theo dõi chương trình đều nhận ra cô gái đã từng tham gia phóng sự của “Vượt ngưỡng” hồi tháng 5/2023. Tuy nhiên, so với thời điểm đó, Nguyễn Thị Huyền giờ đã có một hướng đi hoàn toàn khác.

Nếu như trước đây, Nguyễn Thị Huyền được nhắc đến với hành trình “vượt ngưỡng” đầy cảm xúc khi lập kỷ lục vận động viên điền kinh giành nhiều huy chương vàng SEA Games nhất, thì giờ đây, bà mẹ một con lại quyết định nói lời tạm biệt với môn thể thao này để “trở về với gia đình”. 

image002.png

Chia sẻ với chương trình, Nguyễn Thị Huyền cho hay, sau khi sinh con và quay trở lại tập luyện, cô thấy sức khỏe đi xuống nhiều, các cơ khớp rất yếu, lại thường xuyên bị đau mỏi gối.

Đó là lúc Nguyễn Thị Huyền đưa ra quyết định chia tay bộ môn thể thao mà cô gắn bó suốt mười mấy năm, để bắt đầu rẽ hướng sang công việc mới là huấn luyện viên.

Chia sẻ của Nguyễn Thị Huyền khiến nhiều khán giả “Vượt ngưỡng” bất ngờ. Đây là một quyết định không hề dễ dàng đối với cô gái đã dành cả thanh xuân để cống hiến sức mình cho môn thể thao này.

image003.png

Hành trình “vượt ngưỡng” của vận động viên Nguyễn Thị Huyền đến đây không phải là kết thúc, mà sẽ mở ra một cánh cửa mới đầy những cơ hội thách thức hơn. Quyết định trở thành huấn luyện, nữ vận động viên phải bắt đầu hành trình từ con số 0. Người hâm mộ đang rất mong chờ để thấy được Nguyễn Thị Huyền tiếp tục chinh phục những thành tựu mới trong sự nghiệp, đóng góp cho thể thao nước nhà.

So với các số phát sóng trước đây, “Vượt ngưỡng” tối 5/11 mang đến sự khác biệt khi không chia sẻ về thành tích hay kỷ lục của các nhân vật. Đối với Nguyễn Thị Huyền, cô gái nhỏ bé đã 2 lần dám “vượt ngưỡng” khi lần thứ nhất lập kỷ lục tại SEA Games Việt Nam, và lần thứ 2 đó là rời bỏ “đỉnh cao” đó để quay trở về vạch xuất phát, bắt đầu sự nghiệp từ đầu.

image004.png

Quyết định của Nguyễn Thị Huyền mang đến niềm cảm hứng không nhỏ đối với những người vẫn đang loay hoay, tìm kiếm hướng đi trong sự nghiệp, giúp họ thêm phần mạnh mẽ, dám dũng cảm từ bỏ những gì đã gắn bó với mình để mạnh mẽ bước sang chương mới trong cuộc đời.

Đón xem những hành trình “vượt ngưỡng” không tưởng của các vận động viên thể thao của Việt Nam trong chương trình “Vượt ngưỡng”, phát sóng 21h Thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào