- Chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố, không cần phải đợi đến lúc bị sa thải, mà sẽ "cuốn gói" tức thời khỏi sân Old Trafford nếu thấy học trò không còn tin tưởng vào ông.


Thời gian qua, HLV Louis Van Gaal bị cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ chê trách mạnh mẽ vì triết lý bóng đá của mình. Sự nhàm chán, tẻ nhạt khiến Quỷ đỏ chỉ ghi được 3 bàn trong 5 trận gần đây. Ngoài ra còn có tin, học trò bất mãn với ông.

Bất kể vậy, người ngồi "ghế nóng" ở Nhà hát của giấc mơ vẫn tỏ ra đầy tự tin, tuyên bố vẫn "nắm" các cầu thủ trong tay, được họ ủng hộ, cũng như cho rằng, các fan rồi sẽ đánh giá ông cao hơn khi đã rời cương vị.

{keywords}

Van Gaal khẳng định vẫn được quân tin tưởng

"Tôi rất hạnh phúc khi tôi ra đi, mọi người sẽ nói những điều dễ thương về tôi. Nhưng chất xúc tác giữa cầu thủ và BHL mới là điều quan trọng nhất. Một khi tôi cảm nhận thứ chất ấy vẫn còn ở đây thì tôi sẽ luôn làm việc sao cho tốt nhất.

Khi tôi thấy không còn đuợc như vậy nữa, tôi sẽ là HLV đầu tiên rời khỏi cương vị. Tôi đã chứng minh điều đó với các đội bóng từng dẫn dắt và các công việc trong quá khứ. Tôi không nghĩ rằng có một nhà cầm quân sẵn sàng từ bỏ tiền của mình, nhưng tôi sẽ làm như vậy".

HLV Louis Van Gaal tin bản thân đang đặt nền móng cho thành công của Quỷ đỏ thời hậu Sir Alex và thời gian sẽ "minh oan" cho ông.

"Khi bạn nhìn vào các con số của chúng tôi, rõ ràng chơi rất tốt trên sân nhà. Và các trận sân khách, cũng tốt hơn hẳn mùa trước. Và đó là lý do vì sao chúng tôi đang xếp thứ 2 trong BXH. Nhưng chúng tôi cần sự ủng hộ của người hâm mộ. Nó là rất quan trọng".

Vào lúc 22h tối nay (5/12, giờ VN), M.U sẽ tiếp West Ham trong tình cảnh sứt mẻ chấn thương đáng kể, trước khi có trận chiến quan trọng với Wolfsburg quyết định xem có tiếp tục trụ đuợc ở Champions League.

L.H