Nhà cầm quân Hà Lan tiếp quản ghế nóng sau khi David Moyes bị sa thải. Tên tuổi ông khi đó đang được nhắc đến nhiều với chiến tích giúp tuyển Hà Lan đạt hạng 3 ở World Cup 2014.

{keywords}
Van Gaal từng muốn đưa Neymar và Lewandowski về MU

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền mới đây trên tạp chí FourFourTwo, Louis van Gaal đã tiết lộ những cầu thủ ông muốn rước về Old Trafford trong mùa hè đầu tiên nắm quyền.

Van Gaal nói: "Tôi muốn Robert Lewandowski nhưng tình hình lúc đó rất khó khăn. Bởi vậy đã cố gắng chuyển hướng sang Gonzalo Higuain.

Trước ngày đến Manchester, tôi cũng nói chuyện với lãnh đạo MU về Neymar. Nếu bạn ở CLB tầm cỡ như United, cần phải nghĩ lớn, chiêu mộ ngôi sao hàng đầu thế giới.

Neymar hào hứng trước viễn cảnh gia nhập MU. Đội bóng thành Manchester sẽ bán được rất nhiều áo đấu in tên tiền đạo Brazil.

Tôi còn muốn có sự phục vụ của một vài cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn nên đã đưa ra 2 cái tên khác là Sadio Mane và Riyad Mahrez. Thomas Muller cũng nằm trong danh sách chuyển nhượng, cùng với N'Golo Kante.

Tôi cố gắng ký với James Milner, dù anh ta có tuổi nhưng rất đa năng và tố chất lãnh đạo. Dưới hàng thủ, tôi muốn có Sergio Ramos và Mats Hummels vì biết rằng, khả năng phát triển bóng từ tuyến phòng ngự là chưa tốt.

{keywords}
Hàng loạt mục tiêu mà HLV Van Gaal muốn chiêu mộ

Trên đây là những mục tiêu tôi muốn đưa về Old Trafford nhưng rốt cuộc không mua được ai cả. Bản thân cũng chẳng lý giải được tại sao, bởi tôi chỉ là HLV.

Tôi không được tham gia vào các cuộc đàm phán chuyển nhượng. Khi ra đi, những cầu thủ như Mahrez hay Kante đã đầu quân Man City và Chelsea. MU không mua được họ. Đó là điều khá kỳ quặc" - Van Gaal chia sẻ.

Dù hụt nhiều cầu thủ mong muốn, nhưng Van Gaal vẫn được GĐĐH Ed Woodward cấp nguồn ngân quỹ lớn để chiêu mộ Di Maria, Ander Herrera, Luke Shaw, Daley Blind và Marcos Rojo.

Chiến lược gia Hà Lan tại vị ở Old Trafford 2 năm trước khi bị sa thải hè 2016. Người lên thay ông là Jose Mourinho.

* An Nhi