- Sau khi thực hiện "một bước lùi", không đủ điều kiện dự Champions League, chiến lược gia người Hà Lan hùng hồn tuyên bố, giành FA Cup quan trọng hơn có mặt ở giải đấu "đỉnh" nhất châu Âu.

MU thời hậu Sir Alex đang đứng trước cơ hội giành chiến tích đầu tiên, cũng là danh hiệu mà 12 năm qua họ chưa đạt được: chiếc cúp FA.

Thầy trò Van Gaal sẽ tranh cúp với đối thủ không mấy đáng ngại: Crystal Palace, vào lúc 23h30 đêm mai (21/5, giờ VN) tại sân Wembley, cơ hội vàng để MU cứu vãn bớt một mùa giải đáng thất vọng.

{keywords}

Van Gaal trầm ngâm trước trận chung kết FA Cup

Như chúng ta đều đã biết, tuy bằng điểm Man City (66) nhưng do thua xa hiệu số bàn thắng nên Quỷ đỏ trượt top 4, không đủ trình dự Champions League mà phải xuống chơi ở giải "hạng 2" EUROPA League mùa tới.

Vì lẽ này, Van Gaal đã bị fan MU la ó, đòi sa thải. Bản thân chiến lược gia 64 tuổi cũng thừa nhận, việc không có vé dự Champions League "là một bước lùi" với đội bóng. Bởi như ông từng nói, giải đấu danh giá nhất châu Âu là thước đo đẳng cấp của một CLB.

Thế nhưng, giờ ông quay ngoắt lại với lời nói của chính mình, bằng tuyên bố trước trận chung kết FA Cup: "Lần gần nhất MU giành chiếc cúp FA cách đây đã 12 năm. Nó luôn thật thú vị khi bạn giành chiến thắng. Chúng tôi đang ở rất gần, nhưng chừng đó là không đủ. Chúng tôi phải biến cơ hội thành thực tế.

Chức vô địch bao giờ cũng quan trọng, còn tham dự một vòng loại (Champions League) không phải là một danh hiệu. Đó phải là chiếc cúp FA hoặc NH Anh.

Với các cầu thủ nó có ý nghĩa thật quan trọng, vì họ có thể nâng cúp. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời, nhất là ở Anh, FA Cup là một danh hiệu lớn. Việc chúng tôi chơi ở sân Wembley lịch sử cho thấy giá trị của chiếc cúp".

Ông cũng nói thêm, việc cùng MU giành danh hiệu quan trọng hơn tương lai của ông tại Old Trafford.

Trong một diễn biến mới nhất, The Sun cho hay, lãnh đạo Quỷ đỏ đề nghị Van Gaal lên làm GĐ bóng đá, còn "ghế nóng" dành phần cho Mourinho.

Diễn biến mới không thể ngờ về "ghế nóng" ở Old Trafford

Lãnh đạo MU đi một nước cờ không ai có thể oán hận: đề nghị HLV Louis Van Gaal lên làm Giám đốc bóng đá, còn Jose Mourinho sẽ làm thuyền trưởng tại Old Trafford mùa tới.

Van Gaal chọn xong đội hình đá chung kết FA Cup

Chiến lược gia người Hà Lan xác nhận, ông sẽ giữ nguyên đội hình đá chính ở trận thắng Bournemouth 3-1 để thi đấu ở chung kết FA Cup với Crystal Palace.

L.H