- Nhà cầm quân người Hà Lan rỉ tai với các thành viên trong BHL rằng, ông vẫn nhận được sự ủng hộ từ sếp M.U và sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng thành Manchester mùa tới.

Tương lai của Van Gaal thời gian qua được bàn tán rất nhiều, trong bối cảnh M.U gây thất vọng ở giải Ngoại hạng và có nguy cơ không được dự Champions League mùa tới.

{keywords}
Van Gaal muốn dẫn dắt M.U cho đến khi hết hợp đồng vào năm 2017

Nhà cầm quân Hà Lan chỉ còn thời hạn hơn một năm hợp đồng. Đã rộ lên tin đồn rằng Mourinho sẽ lên thay Van Gaal, nếu BLĐ M.U quyết định cần có sự thay đổi.

Nhưng bản thân Van Gaal tin chắc rằng, chiếc ghế của mình được đảm bảo và ông sẽ tiếp tục huấn luyện Quỷ đỏ cho đến lúc kết thúc hợp đồng vào hè 2017, ngay cả trong trường hợp CLB hụt vé dự Champions League mùa tới.

Mới đây, chiến lược gia Hà Lan đã có cuộc trò chuyện lạc quan với GĐĐH Ed Woodward cũng như đại diện gia đình ông chủ nhà Glazer.

Thế nên, chia sẻ với các cộng sự trong ban huấn luyện, Van Gaal khẳng định, ông sẽ tiếp tục nắm đội mùa tới và được bật đèn xanh lập kế hoạch chuyển nhượng mùa hè.

Hiện trong ban lãnh đạo M.U cũng đang chia rẽ làm hai phe, ủng hộ việc bổ nhiệm Mourinho và không đồng ý vì cá tính ngạo mạn của cựu chiến lược gia Chelsea.

Điều này cộng thêm chuyện có quá ít ƯCV khả dĩ, càng làm tăng thêm khả năng Van Gaal sẽ tại vị cho đến hết mùa bóng 2016/17.

Trước thời điểm Mourinho bị Chelsea sa thải, các quan chức M.U từng vạch chiến lược lâu dài để Ryan Giggs lên thay Van Gaal.

* T.A