Sau khi được xếp dự bị ở vòng 8 giải VĐQG Hà Lan, Văn Hậu tiếp tục được trao cơ hội ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị, trong chuyến làm khách trên sân của Heracles Almelo. Đây là trận thứ 2 liên tiếp cầu thủ Việt Nam được đá chính.

Trận đấu mới chỉ diễn ra được 3 phút, Anders Dreyer đã mở tỷ số cho Heerenveen. Có bàn thắng sớm, đội bóng của Văn Hậu chơi rất hưng phấn.

{keywords}
Trận thứ 2 liên tiếp Văn Hậu được đá chính

Trận thứ 2 được đá chính ở đội dự bị Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đã thể hiện tốt trên sân. Cầu thủ sinh năm 1999 không để số 7 Cijntje của đối phương có nhiều khoảng trống bên cánh trái.

Văn Hậu tận dụng thể hình tốt đã có những pha không chiến rất tự tin với đối phương. Bên cạnh đó, cầu thủ 20 tuổi thường xuyên có những tình huống dâng cao phối hợp tấn công bên cánh trái cùng các đồng đội. Sự chắc chắn của Văn Hậu khiến Heracles Almelo gặp bế tắc trong thời gian còn lại của hiệp 1.

{keywords}

Văn Hậu chơi rất tự tin

Sang hiệp 2, ở ngay những phút đầu, Almelo tung cú sút ở sát vòng cấm, nhưng đã bị thủ môn đội chủ nhà cản phá. Heerenveen làm chủ được hoàn toàn thế trận và chơi đầy quyết tâm để có bàn thắng thứ 2.

Dù vậy, những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 60, do công của Dario van der Buijs.

Những phút cuối hiệp 2, đội chủ nhà tạo ra sức ép lớn nhưng hàng thủ Heerenveen vẫn đứng vững. Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

Với những gì đã thể hiện, Văn Hậu cho thấy sự thích nghi rất nhanh tại Heerenveen. Sau hai trận được đá chính ở đội dự bị, hậu vệ cánh trái người Thái Bình đang chờ ngày được HLV Jansen tung ra sân ở giải VĐQG Hà Lan.

{keywords}
Heerenveen có bàn thắng sớm nhưng bị đối phương cầm hòa 1-1

Sau trận thắng Venlo để chấm dứt chuỗi 6 trận toàn hoà và thua, SC Heerenveen gặp CLB PEC Zwolle nằm nhóm cuối bảng trên sân nhà tại vòng 9 giải VĐQG Hà Lan, lúc 1h45 ngày 6/10 tới. Người hâm mộ Việt Nam hy vọng Văn Hậu sẽ được ra sân ở trận đấu này, trước khi về nước chuẩn bị cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia.

Đội hình xuất phát của U21 Heerenveen: Trevor Doorbusch, Akujobi, Hoegh, Skovgaard, Đoàn Văn Hậu, Rami Hajal, Dreyer, Frederiksen, Smit, Halilovic, Van der Heide.

Video màn trình diễn của Văn Hậu:

XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Huy Phong