Cơn bão rock cuồng nhiệt vừa‘đổ bộ’ Đà Nẵng khiến gần 1 vạn khán giả ngất ngây trong đại tiệc âm vang ‘hào khí Đông A’.

Gần 7.000 tấm vé MobiFone RockStorm7 được ban tổ chức bán với mức giá là 40.000 VNĐ/vé đã đến tay các Rockfan Đà Nẵng. Đồng thời, gần 3.000 tấm vé khác  được phát hành cho khách mời là những rockfan mua Sim RockStorm và cho những rockfan đã mua sim RockStorm từ mùa trước và hiện vẫn đang sử dụng.

{keywords}

Năm nay, toàn bộ số tiền bán vé đã được chia đều cho ba đơn vị là: Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam, Quỹ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của Thành Đoàn Đà Nẵng và Quỹ Tấm Lòng Việt- Đài truyền hình Việt Nam. Đúng như cam kết của Ban tổ chức, ngay trong chương trình, ông Võ Văn Thanh - Giám đốc chi nhánh MobiFone Đà Nẵng - thay mặt ban tổ chức trao số tiền hơn 276 triệu đồng cho đại diện của ba quỹ.

Lửa rock cháy rực trong đêm mưa

{keywords}

Sau biết bao mong ngóng, chờ đợi của các rockfan đất Đà Thành có mặt tại sân từ rất sớm bất chấp những hạt mưa nhỏ vẫn đang rơi, MobiFone RockStorm7 đã chính thức ra mắt khán giả Đà Nẵng với phần trình diễn của Parasite. “Lĩnh ấn tiên phong” cho đêm RockStorm Đà Nẵng rockband theo đuổi dòng nhạc gothic/alternative đến từ TP. HCM với vocal nữ duy nhất đã lập tức chinh phục khán giả nơi đây. 

{keywords}
Cô gái bé nhỏ Thỏ Trauma của Parasite

Parasite đã thực hiện phần mở màn của mình với một chút hardcore mạnh mẽ trong Save me,một chút hài hước trong bản cover La is la bonita, Happy một chút sâu lắng của Lối, và sự mới lạ trong khúc dân ca Trống cơm được phối lại theo phong cách rock. Khép lại phần trình diễn có thể coi là lần đầu ra mắt Rockfan Đà Nẵng, Parasite đã đem đến một kết thúc đầy mạnh mẽ nhưng sâu lắng với bản Stand Alone của band tự sáng tác.

Nối tiếp “ngọn lửa” mà cô gái bé nhỏ Thỏ Trauma mang lại là sự xuất hiện của “Quý ông hát Rock” Phạm Anh Khoa- PAK Band. Trong đêm diễn này, PAK Band-Phạm Anh Khoa như được tiếp thêm sức mạnh với chiếc cúp Ban nhạc được yêu thích nhất tại Đà Nẵng.

Chuỗi ca khúc Dậy mà đi, Ngẫu hứng sông Hồng, Tình ca, Lá đỏ đã gợi lại không khí hào hùng, tinh thần đoàn kết, phấn đấu của người dân Việt qua các thời kỳ lịch sử. Ca khúc gắn liền với tên tuổi của PAK “Sắc màu” đã đem đến cho khán giả Đà Nẵng những không gian ngập màu sắc mới lạ đầy mê hoặc. Nối tiếp với Chờ người nơi ấy - một ca khúc nhạc phim nổi tiếng được PAK cover lại với chất modern rock độc đáo là phần kết thúc với những ca khúc lấy chất liệu từ âm nhạc dân gian là  Ngựa ô thương nhớ và Ra khơi.

Thăng hoa với ‘Lòng tự hào’

Điểm đặc biệt của đêm diễn, ca khúc chính thức của RockStorm7 mang tên Lòng Tự hào đã được ban nhạc nu metal đến từ TP.HCM với một cái tên đã quá quen thuộc với Rockfan của RockStorm thể hiện thành công. Vẫn giọng ca cao vút đầy nội lực của vocal Tuấn Khanh, với chất nu-metal hoang dã hào sảng của drummer Minh Trung kết hợp nhuần nhuyễn với tiếng guitar đầy mê hoặc của guitarist Trần Ngọc Tùng và tay bass Phan Anh Tuấn, “Lòng tự hào” đã mang đến cho khán giả Đà Nẵng những phút giây thăng hoa đầy xúc cảm.

{keywords}

Sau phần trình bày ca khúc chủ đề của chương trình- ca khúc “Lòng tự hào”, “Lò vi sóng” tiếp tục gây bất ngờ cho các Rockfan Đà Nẵng bằng những ca khúc mới như Ước Mơ, Mộng Du, Trái tim dũng cảm, và đặc biệt là ca khúc Người mẹ một ca khúc đã được xuất hiện trong album vol2 của nhóm và cũng đã lâu mới lại được vang lên trên sân khấu. 

Và hẳn nhiên, Microwave cũng không để những fan của mình thất vọng khi thể hiện những ca khúc đã “đóng đinh” tên tuổi của band như Say, Chỉ là giấc mơ, Tìm lại. Microwave đã cháy hết mình với khán giả Đà Nẵng đến tận giây phút cuối cùng bằng ca khúc Gimme gimme được cover đầy “nhiệt”.

Lạ lẫm rock mang âm hưởng Tây Bắc

Lần đầu ra mắt sân khấu RockStorm7,  Bản Nguyên của Diva Hà Trần đã ngay lập tức chinh phục những khán giả yêu thích trải nghiệm âm nhạc mới lạ và đầy tính sáng tạo. Phần trình diễn với sự góp mặt của Hà Trần trong vai trò vocalist, nhạc sĩ Thanh Phương chơi guitar, Hùng Cường ở vị trí drummer, Hải Bằng bassist và đạo diễn Quốc Trung bất ngờ xuất hiện trên sân khấu trong vai trò synthesizer. Bản Nguyên đã thực sự thành công khi mang đến một không gian nhạc rock hiện đại, có sự giao thoa với electro, âm hưởng Tây Bắc qua những ca khúc Thăng Hoa, Mặt nạ, Đêm, Bồ Công Anh, Mở mắt, Dệt tầm gai…

Bức Tường xuất hiện trên sân khấu, đầy bản lĩnh, đảm nhận vai trò khép màn trong đêm diễn RockStorm7 tại Đà Nẵng. Sau màn chào hỏi, Bức Tường tiếp tục “truyền lửa” với những ca khúc vốn đã rất quen thuộc với các Rockfan nhưng chưa bao giờ giảm sức hút như Rock xuyên màn đêm, Con số không, Tiếng gọi, Tháng 12 hay Tâm hồn của đá. Nằm trong album Đất Việt, đánh dấu 20 năm hoạt động và cống hiến không mệt mỏi cho âm nhạc, hai ca khúc Những chuyến đi dài và Men say được cất lên như lời truyền lửa đầy nhiệt huyết cho thế hệ trẻ Việt Nam thời đại mới.

Dù còn nhiều lưu luyến với RockStorm nhưng các Rockfan Đà Nẵng cũng phải chia tay RockStorm7 trong tiếng nhạc âm vang của ca khúc “Lòng tự hào”. Tạm biệt thành phố sông Hàn, thứ Bảy tiếp theo 20/12/2014 RockStorm7 sẽ lại tiếp tục cống hiến một đêm không ngủ tại Biên Hòa, điểm dừng chân thứ tư trong số 7 điểm dừng của chương trình.

Anh Vũ