- Dù cho đã có một năm "thành công rực rỡ", cô ca sĩ trẻ vẫn ấp ủ rất nhiều tham vọng lớn hơn cho sự nghiệp của mình. 

- Năm vừa qua của Hương thế nào?

- Năm qua là một năm thành công rực rỡ trong sự nghiệp âm nhạc của Hương. Hương đã cho ra đời hai sản phẩm: Single đầu tay Nếu như anh đến thành công vượt mức tưởng tượng, và đứa con tinh thần đầu tay: Hãy Mỉm Cười ghi dấu một năm bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp của Hương.

- Có vẻ như thành công đến với Văn Mai Hương quá nhanh thì phải?

- Không thể phủ nhận rằng may mắn đã rất ưu ái Hương trong sự thành công vượt bậc này. Thành công đó cũng ghi nhận sự nỗ lực lao động làm việc không ngừng nghỉ của cả một ekíp bao gồm cả Hương. Điều đó cũng thúc đẩy Hương nỗ lực hơn nữa để tiến xa hơn để vượt qua chính mình, đáp ứng lại được tấm lòng thịnh tình của khán giả đã dành cho Hương.

- Văn Mai Hương hiện tại có gì khác so với VMH của Vietnam Idol?

- Hương của hiện tại vẫn chỉ là một cô bé 17 tuổi đam mê ca hát và luôn cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ đó. Điều khác biệt nhất có lẽ là bây giờ Hương xuất hiện trên sân khấu ca nhạc nhiều hơn, và có ca khúc “hit” của riêng mình được khán giả yêu thích.

- Ngoài âm nhạc, Văn Mai Hương còn được khán giả quan tâm đến nhiều vấn đề khác như chuyện tình cảm riêng tư, thậm chí là cả những phản ứng nhỏ khi xuất hiện trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo. Hương nghĩ sao về điều này? 

- Hương nghĩ đã là người của công chúng thì việc được quan tâm nhiều là điều hoàn toàn bình thường. Mới đầu Hương cũng hơi e ngại vì được quan tâm quá, nhưng Hương nghĩ khán giả có yêu mến mình mới quan tâm nhiều như vậy. Nên Hương cảm thấy thoải mái hơn và cũng dễ chịu hơn rất nhiều.

Những sự quan tâm đó cũng đã nhắc nhở Hương cần phải cẩn trọng hơn trong cách hành xử, giúp Hương trưởng thành hơn.

 

- Đến thời điểm này, người ta vẫn thường nhắc đến Văn Mai Hương như một cô bé 17 tuổi, bản thân Hương cũng thừa nhận điều này. Vậy cô bé 17 tuổi ấy đã trưởng thành như thế nào sau một năm sống xa nhà?

- Cô bé 17 tuổi ấy đã rời vòng tay chăm sóc từng li từng tí của bố mẹ để tự mình chăm lo cho chính bản thân mình, tự quán xuyến chuyện nhà cửa, ăn ở, quét dọn, sắm sửa.

Cô bé 17 tuổi ấy còn có thể tự mình làm việc một cách nghiêm túc để kiếm tiền để tự lo cho bản thân, cũng như báo đáp phần nào đó công ơn nuôi dưỡng của bố mẹ. Và Hương cũng đã học hỏi được rất nhiều điều từ những người mình gặp gỡ, và tiếp xúc hàng ngày, học được cách cư xử mềm mại và khéo léo hơn trong cuộc sống.

- Tết năm nay của Văn Mai Hương thế nào?

- Vì năm vừa rồi Hương quyết định Nam tiến để lập nghiệp nên Hương để dành trọn vẹn những ngày Tết ở nhà cùng bố mẹ và gia đình.

Hương từ chối những show diễn trong dịp Tết để có thời gian cùng mẹ chuẩn bị đón Tết, đi chùa cầu an, thăm viếng họ hàng và bạn bè của bố mẹ. Hương dành nhiều thời gian hơn để chơi đùa cùng cậu em trai vốn đã rất thiệt thòi vì không có nhiều thời gian vui chơi cùng chị gái của mình trong suốt một năm qua.

- Điều gì ở Tết khiến Hương thích thú nhất?

- Dù lớn rồi nhưng Hương vẫn thích được lì xì lấy may đầu năm. Nhưng năm nay lớn rồi, cũng đi làm kiếm được tiền rồi, nên chắc là phải lì xì lại cho mọi người. 

 

- Thế còn kỷ niềm về Tết mà Văn Mai Hương nhớ nhất?

- Hương có rất nhiều kỷ niệm trong ngày Tết cùng gia đình, bạn bè, kỷ niệm nào cũng đáng trân trọng cả. Nhưng Hương thích nhất là được hít thở bầu không khí se lạnh của Hà Nội, ngắm mọi người hối hả sắm Tết, quà hoa được bày bán khắp phố phường, cảm giác một năm mới đến thật là tuyệt vời. Đây cũng là điều khiến Hương nhớ nhất.

- Văn Mai Hương kỳ vọng gì cho năm mới Nhâm Thìn?

- Hương hi vọng sự nghiệp trong năm mới sẽ như rồng bay cao, bay xa. Hương cũng cầu chúc cho mình đủ sức khỏe để thực hiện được hết những kế hoạch đã đề ra, tiếp tục theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của mình, đạt được những thành công mới.

Hương cũng mong những khán giả sẽ luôn sát cánh bên cạnh Hương trong năm mới và cả những năm sau này nữa.

Linh Phạm